ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานไฟไหม้ร.ร.เชียงราย

ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานไฟไหม้ร.ร.เชียงราย

ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานไฟไหม้ร.ร.เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ' เผย เร่งรวบรวมพยานหลักฐานไฟไหม้ ร.ร.เชียงราย หากพบเกี่ยวข้องกับบุคคลใด จะคดีทั้งแพ่งและอาญา ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมหลักฐานเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านพักนักเรียน ภายในมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งหากพบมีความเชื่อมโยงถึงบุคคลใด จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา ยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า จะเข้าข่ายประมาท หรืออุบัติเหตุ ต้องรอให้ผลการสืบสวนสอบสวนแล้วเสร็จก่อน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จุดต้นเพลิงมาจากหลอดไฟดวงหนึ่ง ที่มีลักษณะหลอมละลายด้วยความร้อน จะต้องมีการตรวจสอบว่า หลอดไฟและการติดตั้งเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ ยืนยัน ตำรวจจะดำเนินคดีด้วยความรอบคอบโปร่งใส 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า วันนี้ พนักงานสอบสวน จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ ทั้งเจ้าของโรงเรียน ครูเวร แม่บ้าน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด รวมถึงประเด็นที่แม่บ้านกลับบ้านไปทำธุระส่วนตัว และล็อกกุญแจสถานที่ไว้ ทั้งนี้ หากผู้เสียหายรายใดเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถฟ้องร้องในคดีแพ่งได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook