'คสช.' โว 2 ปี รัฐบาลผลงานเพียบ ยันไม่ปิดกั้นเสรีภาพ

'คสช.' โว 2 ปี รัฐบาลผลงานเพียบ ยันไม่ปิดกั้นเสรีภาพ

'คสช.' โว 2 ปี รัฐบาลผลงานเพียบ ยันไม่ปิดกั้นเสรีภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โฆษกคสช.' โต้ 'ยิ่งลักษณ์' ชี้ 2 ปี ผลงานรัฐบาลเพียบ ยืนยันแสดงความคิดเห็นได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในโอกาสครบรอบ 2 ปีรัฐประหาร โดยบางส่วนได้ระบุถึงการบริหารประเทศของคสช. ว่า

ที่บอกว่าวันนี้ประชาชนกำลังจะเผชิญกับความยากลำบาก จากปัญหาปากท้อง ความยากจน รวมถึงปัญหาสังคม ยาเสพติดที่กำลังเพิ่มมากขึ้นทุกวันนั้น เป็นปัญหาที่สังคมโดยทั่วไปเห็นอยู่แล้ว ว่า คสช.จริงจังและดำเนินการมาโดยตลอด ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารัฐบาลมีการดำเนินการในทุกมาตรการ และพยายามอย่างเต็มที่

พ.อ.วินธัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพ และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งมาโดยตลอด จะเห็นว่าความขัดแย้งเงื่อนไขเดิมๆ ที่มีการแบ่งแยกสี ปัจจุบันลดระดับลงไปมาก ทั้งนี้ต้องมองว่ารัฐบาลและคสช.ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร

แต่สิ่งที่ทำเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างแท้จริง เราไม่ได้กดประชาชน เพราะในเวลานี้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างมีสิทธิ เสรีภาพ แต่ความคิดเห็นจะต้องไม่ไปพาดพิงบุคคลหรือองค์กรใดที่นำไปสู่การแตกแยก

อย่างไรก็ตาม แสดงความคิดเห็นต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ในสภาพที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันอย่างมีเหตุมีผล ปัจจุบันรัฐบาลได้เปิดช่องทางการรับฟังความคิดเห็น การรับฟังความเดือดร้อนผ่านศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ ซึ่งได้รับผลการตอบรับที่นำไปสู่การแก้ปัญหาที่รัฐบาลและคสช.ดำเนินการให้

ดังนั้น 2 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์ชัดว่า คสช.และรัฐบาลได้ดำเนินการในสิ่งที่ควรจะทำ มาอย่างเต็มที่ ยังมีเรื่องอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น การแก้ไขปัญหาสังคม

อาทิ เรื่องของการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ แก้ไขปัญหาแรงงานเถื่อน การจัดระเบียบขนส่งสาธารณะ การปราบปรามผู้มีอิทธิพล ส่วนการสร้างความชอบธรรมทุกฝ่ายให้ถูกต้องนั้น จะต้องสร้างความชอบธรรมให้อยู่ภายใต้กลไก กระบวนการยุติธรรมเป็นไปตามหลักสากล ไม่ได้ตัดสินกันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook