นายกฯนำถกครม.แล้ว-ทดลองบังคับหุ่นยนต์รดน้ำ

นายกฯนำถกครม.แล้ว-ทดลองบังคับหุ่นยนต์รดน้ำ

นายกฯนำถกครม.แล้ว-ทดลองบังคับหุ่นยนต์รดน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ทดลองบังคับหุ่นยนต์รดน้ำ พร้อมฉีดน้ำหยอกล้อสื่อมวลชน ขณะเยี่ยมชมบูธการแสดงผลงานก่อนเข้าประชุม ครม.

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมบูธการแสดงผลงานบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบ โดยนักออกแบบไทยที่ได้รับรางวัลจากการประกวดบรรจุภัณฑ์ระดับโลกและระดับภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการประชาสัมพันธ์การจัดงานสัมมนาและแสดงนิทรรศการนานาชาติ "ดิจิทัลไทยแลนด์ 2016" ซึ่งได้กล่าวว่า ต้องสร้างเชื่อมโยงกับภาคเอกชน เพื่อให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน ซึ่งหากรู้จักการปฏิรูปตนเอง และประเทศ ชีวิตจะดีขึ้น ประเทศจะมั่งคงและยั่งยืน 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ทดลองบังคับหุ่นยนต์รดน้ำและฉีดน้ำมายังสื่อมวลชน และทดลองสวมแว่นตาสำหรับผู้บกพร่องทางการมองเห็น ที่จะสามารถอ่านสินค้าจากบาร์โค้ด รวมถึงได้จับมือกับหุ่นยนต์มือสำหรับผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวหยอกล้อว่า สามารถชูมือ 3 นิ้ว แบบ "ไอเลิฟยู" ได้ แต่ไม่สามารถชู 3 นิ้วเรียงกันได้  

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงการศึกษาว่า จะต้องมีการเรียนรู้และพัฒนาอยู่ตลอดเวลาทั้งระบบการศึกษาในและนอกระบบ รวมถึงการศึกษานอกโรงเรียน ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้กำหนดกรอบกว้าง ๆ ส่วนจะให้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับงบประมาณ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook