โคราชวอนช่วยน.ร.เรียนดีขาดทุนการศึกษา

โคราชวอนช่วยน.ร.เรียนดีขาดทุนการศึกษา

โคราชวอนช่วยน.ร.เรียนดีขาดทุนการศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเด็กหญิง ป.6 เรียนเก่ง ที่โคราช คิดลาออกจากโรงเรียนกลางคัน เพราะพ่อแม่พิการทั้งคู่ วอนช่วยเหลือ

พบนักเรียนหญิง ชั้น ป.6 โรงเรียนอ่างหนองแหนประชาสามัคคี ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีผลการเรียนดี แต่ครอบครัวยากไร้ เนื่องจากพ่อและแม่ เป็นผู้พิการทั้งคู่ ประกอบกับตกงานไม่มีรายได้ และครอบครัวติดหนี้สินจำนวนมาก ทำให้เด็กนักเรียนประสบกับปัญหาหลายด้าน จนต้องตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนก่อนจบ ป.6 เพื่อไปรับจ้างช่วยเหลือครอบครัว

ด้าน น.ส.มัลลิกา มีศิลป์ ผอ.ของโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า นักเรียนคนนี้มีชื่อว่า ด.ญ.ขวัญหล้า เปี่ยมพร้อม หรือ น้องขวัญ อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งมีผลการเรียนดีมาโดยตลอด แต่เมื่อช่วงเปิดเทอมสัปดาห์ที่แล้ว น้องขวัญได้มาแจ้งครูประจำชั้นว่าอยากลาออก เพื่อไปรับจ้างหาเงินช่วยเหลือครอบครัว โดยเด็กต้องอาศัยอยู่ในบ้านพักของสมาคมผู้พิการ กับ นางสมพร รักไทย ผู้เป็นแม่ และพ่อ คือนายสมควร เปี่ยมพร้อม โดย นางสมพร เปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวต้องพึ่งพาตนเพียงคนเดียว เป็นเหมือนเสาหลัก เนื่องจากสามีพิการทั้งแขนและขา ทำงานอะไรไม่ได้ ขณะที่ตนก็ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีเงินเดือนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อได้เงินเดือนมาก็ต้องแบ่งไปใช้หนี้สินเกือบหมด เหลือใช้ในครอบครัวเพียงเดือนละ 2,000 บาท 

ด้านน้องขวัญ เล่าว่า ตนนั้นมีความใฝ่ฝันอยากจะเรียนให้จบชั้นปริญญาตรี แต่ทนเห็นความลำบากของพ่อแม่ที่พิการทั้งคู่ไม่ได้ จนหลายครั้งคิดอยากจะลาเรียน เพื่อมาทำงานรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อแม่รู้ก็จะกอดตนร้องไห้ และบอกว่าให้ตั้งใจเรียนให้ถึงที่สุด เพราะน้องขวัญคือความหวังสุดท้ายของครอบครัว สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือทุนการศึกษา ด.ญ.ขวัญหล้า เปี่ยมพร้อม สามารถโอนเงินช่วยเหลือมาได้ ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ชื่อบัญชี น.ส.สมพร รักไทย เลขบัญชี 694-0-12547-7 หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 098-2210830


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook