ครอบครัวขอคำชี้แจง! ทำไมถึงเข้าไปช่วยช้าจนเด็กเสียชีวิตเยอะ

ครอบครัวขอคำชี้แจง! ทำไมถึงเข้าไปช่วยช้าจนเด็กเสียชีวิตเยอะ

ครอบครัวขอคำชี้แจง! ทำไมถึงเข้าไปช่วยช้าจนเด็กเสียชีวิตเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองของเด็กที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ต่างแสดงความสงสัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่ต่างร้องไห้เสียใจ พร้อมต้องการคำชี้แจงว่าเหตุใดจึงไปช่วยเหลือเด็กช้าจนทำให้เด็กเสียชีวิตจำนวนมาก

วันที่ 24 พ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สันติ์ สุขวัจน์ ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ พบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องสันทนาการ บริเวณชั้นล่างของอาคารหอพักนักเรียนหญิง

ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากหลอดไฟนีออนในห้องสันทนาการมีความร้อนจัดจนหลอมละลาย ก่อนหยดลงบนกองผ้าที่จะนำไปบริจาค จนติดเป็นเปลวไฟขึ้น และลุกลามอย่างรวดเร็ว

โดยในจุดที่เกิดเหตุพบคราบเขม่าควันเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตอาจจะหมดสติจากการสูดดมควันเข้าไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ทำให้ฝ้าและเพดานหล่นลงมาคลอกเด็กนักเรียนเสียชีวิตในขณะที่เด็กนอนหมดสติ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระบบไฟฟ้าของอาคารจะมีระบบเบรกเกอร์ไว้ควบคุมไฟฟ้า แต่เนื่องจากการเกิดเหตุครั้งนี้เกิดจากความร้อนของหลอดไฟนีออน จึงทำให้ระบบเบรกเกอร์ไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งไม่ได้ตัดระบบไฟฟ้า

ขณะที่ความช่วยเหลืออื่นๆ นอกจากในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเหล่ากาชาดจังหวัดนั้น ล่าสุดวานนี้ทางโรงเรียน และทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ ได้มีการจัดประชุมชี้แจงผู้ปกครองที่สูญเสียบุตรหลาน

ซึ่งเบื้องต้น นายเรวัฒน์ วาสนา ผู้จัดการโรงเรียนและผู้บริหารมูลนิธิ ระบุว่า จะมีการมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้ผู้ปกครองรายละ 10,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีเงินในส่วนของประกันชีวิตอีกรายละ 2 แสนบาท

ขณะที่ คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 5,000 บาท บาดเจ็บรายละ 3,000 บาท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรายละ 2,000 บาท หากบาดเจ็บได้รับอีก 3,500 บาท และเสียชีวิตรายละ 8,500 บาท ขณะที่ทาง อ.เวียงป่าเป้า ได้เปิดบัญชีช่วยเหลือชื่อ "ช่วยเหลือนักเรียนเสียชีวิตจากเพลิงไหม้เวียงป่าเป้านี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ผู้ปกครองมีการรับเงินช่วยเหลือแล้ว ต่างก็แสดงความสงสัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่ต่างร้องไห้เสียใจ พร้อมต้องการคำชี้แจงว่าเหตุใดจึงไปช่วยเหลือเด็กช้าจนทำให้เด็กเสียชีวิตจำนวนมาก

ซึ่งทางผู้จัดการโรงเรียนชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าสุดวิสัย และยืนยันขณะเกิดเหตุได้ช่วยเหลือเด็กอย่างเต็มที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook