ยื่นนายกฯตั้งคกก.ปราบพนันฟุตบอลยูโร

ยื่นนายกฯตั้งคกก.ปราบพนันฟุตบอลยูโร

ยื่นนายกฯตั้งคกก.ปราบพนันฟุตบอลยูโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายรณรงค์หยุดพนัน ยื่นหนังสือถึง นายกฯ ขอตั้ง คกก.พิเศษ ปราบพนันฟุตบอลยูโร

นายธนากร คมกฤส ผู้อำนวยการการเครือข่ายรณรงค์หยุดพนัน พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล โดยขอให้ตั้งคณะกรรมการพิเศษรับมือปัญหาการพนันทายผลฟุตบอลยูโร 2016 ซึ่งจากสถานการณ์การเล่นพนัน โดยศูนย์ศึกษาการพนัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาระบุว่า การเล่นพนันฟุตบอล ขึ้นมาเป็นอันดับสามของประเทศไทยมี ปริมาณเงินหมุนเวียนการพนันบอลประมาณ 106,000 
ล้านบาท เด็กเยาวชนกว่า 800,000 คน เป็นคนเล่น ตกคู่ละ 500 - 600 บาท ถ้าเป็นนัดใหญ่ รอบลึก ปริมาณจะมากขึ้น ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่ากังวล ซึ่งในปีนี้กระแสฟุตบอลมาแรง ทั้งโอลิมปิก ฟุตบอลไทย ต่อเนื่องพอสมควร มักจะไม่พ้นการเล่นพนัน พอมีคนเริ่มเล่นในเทศกาลกีฬา ทั้งนี้ ทางเครือข่ายฯ เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรี แถลงถึงความกังวลต่อการเล่นพนัน ขอสนับสนุนให้กำลังใจ และขอแสดงจุดยืนและมีข้อเสนอ ดังนี้ 

1. อยากให้ตั้งคณะทำงานบูรณาการ ป้องกันและแก้ไขปัญหาการพนันในฟุตบอลยูโร ทั้งป้องกันและปราบปราม ตลอดจนฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ติดพนัน และควรเปิดช่องทางให้ประชาชนแจ้งเบาะแสการทำความผิดกับคณะทำงานดังกล่าวโดยตรง 2. ขอให้รัฐบาลประกาศให้การควบคุมการพนันเป็นวาระแห่งชาติเพื่อปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชนโดยกำหนดให้มีคณะกรรมการควบคุมการพนันระดับชาติและระดับท้องถิ่น 
3. ขอให้รัฐบาลเดินหน้าลดปัญหาการพนันในสังคมไทยโดยให้กองทุนสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อพัฒนาสังคม เปิดโอกาสให้ตัวแทนของภาคประชาสังคมเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดการกองทุน และ 
4. เครือข่ายรณรงค์หยุดพนันและภาคีเครือข่ายยินดีสนับสนุนรัฐบาลในการมีส่วนร่วมลดปัญหาการพนันในสังคมไทย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook