อัยการนัดสั่งคดีสรยุทธฉ่อโกงโฆษณา2มิ.ย.

อัยการนัดสั่งคดีสรยุทธฉ่อโกงโฆษณา2มิ.ย.

อัยการนัดสั่งคดีสรยุทธฉ่อโกงโฆษณา2มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการ นัดสั่งคดี 'สรยุทธ' อดีตพิธีกรข่าวชื่อดัง - ลูกน้อง - อดีตพนง. คิวโฆษณา อสมท. ฉ้อโกง-ปลอมเอกสาร 138 ล้าน 2 มิ.ย.นี้

พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้นำสำนวนการสอบสวนพยานหลักฐาน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง และ กก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม, บจก.ไร่ส้ม จำกัด, น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่ บจก.ไร่ส้ม และ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือ นางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณา บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารของผู้อื่น สืบเนื่องจากกรณีที่ นางพิชชาภา และ บ.ไร่ส้ม ร่วมกันแก้ไขเอกสาร และไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลา เป็นผลให้ บมจ.อสมท เสียหาย 138,790,000 บาท พร้อมตัวผู้ต้องหา มาส่งมอบให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เพื่อมีความเห็นสั่งคดีต่อไป โดยทนายความ นางพิชชาภา หนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวว่า นางพิชชาภา ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการแล้ว ซึ่งเห็นว่า คดีนี้เป็นการฟ้องซ้ำกับคดีอาญาที่มีคำพิพากษาไปก่อนหน้านี้ และคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือ อีกทั้งพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจดำเนินคดี เพราะ นางพิชชาภา เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งหลังจากนี้ ก็ต้องรอพนักงานอัยการ มีความเห็นต่อไป

ขณะที่ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า อัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวน ไว้เพื่อพิจารณาแล้ว โดยอัยการนัด นายสรยุทธ และผู้ต้องหาอื่นให้มาฟังคำสั่งคดีช่วงเช้า วันที่ 2 มิ.ย.นี้ โดยคดีนี้ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานอัยการเพื่อพิจารณาสำนวน 7 คน ประกอบด้วย รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา 3 คน, อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 และพนักงานอัยการอีก 2 คน โดยจะมีพนักงานอัยการอีก 1 คน เป็นเลขาฯ คณะทำงาน ซึ่งจะมีการประชุมคณะทำงานครั้งแรก ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook