วอนช่วยหญิงพิการป่วยอัมพาตที่จ.สุรินทร์

วอนช่วยหญิงพิการป่วยอัมพาตที่จ.สุรินทร์

วอนช่วยหญิงพิการป่วยอัมพาตที่จ.สุรินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยหญิงพิการวัย 29 ป่วยอัมพาต อาศัยอยู่กับแม่ ครอบครัวมีฐานะยากจนที่ จ.สุรินทร์

ที่บ้านเลขที่ 93 บ้านโอทะลันพัฒนา ม.10 ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ พบหญิงสาวป่วยเป็นโรคอัมพาตนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงมานานถึง 2 ปี ทราบชื่อคือ นางสาวเพ็ญศรี รุ่งเรือง อายุ 29 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อาศัยอยู่กับ นางสมปอง สุขตน อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ ในบ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น สภาพเก่า ที่ได้รับการจัดสรรสร้างบ้านและที่อยู่ จากโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ที่และไม่มีที่ดินทำกิน กองทัพภาคที่ 2 อดีตเคยมีที่ดินและที่นา แต่ต้องขายไปเพื่อเป็นค่ารักษาดูแลลูกสาว นอกจากนี้ยังไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพรับจ้างที่ไหนได้ เพราะต้องคอยป้อนอาหาร - เช็ดตัว และทำความสะอาดแผลกดทับตามร่างกายของลูก 

ด้านผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ลูกสาวต้องมาล้มป่วย เพราะผิดหวังในความรัก คิดมากและเครียดจัดจนเส้นเลือดในสมองแตก กลายเป็นอัมพาต หลังสามีทิ้งหอบลูกชายหนีไปมีครอบครัวใหม่ ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดู ลูกสาวพิการเพียงลำพัง ซึ่งนับแต่ได้มีการไปยื่น

ทำบัตรประจำตัวผู้พิการ ให้ลูกสาว ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. 2558 ก็ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือหน่วยงานของที่เกี่ยวข้อง จึงต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก สำหรับผู้มีจิตใจเมตตาต้องการช่วยเหลือครอบครัว นางสาวเพ็ญศรี สามารถโอนเงินได้ที่บัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสังขะ บัญชีเลขที่ 926-8-002888-4 ชื่อบัญชี นางสมปอง สุขตน โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 088-7059946 หรือบริจาคเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับคนพิการ เช่น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ผ้าเช็ดตัว น้ำเกลือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือสิ่งของอื่น ๆ ส่งมาที่ บ้านเลขที่ 93 บ้านโอทะลันพัฒนา ม.10 ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ 32230


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook