โอปอล์เผยหมอโอ๊คบวชปัดแก้บน-ลูกป่วยดีขึ้น

โอปอล์เผยหมอโอ๊คบวชปัดแก้บน-ลูกป่วยดีขึ้น

โอปอล์เผยหมอโอ๊คบวชปัดแก้บน-ลูกป่วยดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว 'โอปอล์ - ปณิสรา' เผย หมอโอ๊ค บวช ปัดแก้บน ยังไม่ได้ฤกษ์สึก - ลูก ๆ ป่วยดีขึ้นแล้ว

ถือฤกษ์สะดวกเข้าพิธีอุปสมบทแบบเงียบ ๆ ภายในครอบครัว สำหรับ "หมอโอ๊ค สมิทธิ์" โดยล่าสุดทางภรรยาคนเก่งอย่างสาว "โอปอล์ - ปณิสรา" ก็ได้ออกมาอัปเดตว่า "ตั้งแต่เรื่องที่เกิดขึ้นปีที่แล้ว เรื่องลูก ที่ปอล์เข้าโรงพยาบาล พี่โอ๊คเขาก็ตั้งจิตไว้จะบวชในปีนี้ น้องสาวเขามีคลินิกดูกัน 2 คน แล้วคลอดเดือนหน้า น้องสาวพี่โอ๊คคลอดก็ต้องเบรกงานคลินิก เหลือโอ๊คก็ต้องดูเต็มตัว ก็เหลือเวลาเดือนนี้ ด้วยความเป็นพี่โอ๊คเป็นปอล์ เราไม่ชอบงานเป็นพิธีเป็นอะไรใหญ่ ๆ บวชเงียบ ๆ มีพ่อ แม่ ปอล์ น้องสาวพี่โอ๊ค และเพื่อน ๆ ประมาณ 10 คน จริง ๆ ตั้งใจบวชตั้งแต่ปีที่แล้ว รู้น้องพี่โอ๊คต้องคลอดเดือนหน้าเลยต้องรีบหาวัน ฤกษ์สะดวก ลาโรงพยาบาลได้ 2 อาทิตย์ ก็เลยบวช ไม่ได้บวชแก้เคล็ดหรือแก้บนด้วย ใจพี่โอ๊คจะบวชอยู่แล้ว แค่รู้สึกว่าเรื่องราวร้าย ๆ ผ่านไปแล้ว ได้มีเรื่องราวดีเสียที ลางานได้ 2 อาทิตย์ ไม่ได้กะทันหันค่ะ เราแพลนไว้อยู่แล้วจะได้บวชค่ะ" 

"ในส่วนของโยมนั้นไปทุกวันเลย อุ้มลูกไป พระเรียกเราว่าโยม ไปก็เรียกหลวงพี่ ไปตักบาตรบ้าง เพลบ้าง ซึ่งตอนเรียนหลวงพี่ก็เป็นเด็กเนิร์ส มีการเรียนพระธรรมอย่างจริงจัง เรียนจนเพล และก็เรียนต่อ ดังนั้น หลวงพี่โฟกัสตรงนั้นมาก เคร่งค่ะ ท่านเป็นพระที่เคร่ง ท่านสำรวม ที่วัดบวรเคร่ง เราเองสงบเสงี่ยม เราโมทนาบุญ เราเป็นผู้หญิงบวชไม่ได้อยู่แล้ว พอหลวงพี่บวช เราก็น้อมจิตโมทนาเต็มที่ค่ะ ฤกษ์สึกยังไม่ทราบ ท่านบวชอาทิตยหนึ่งจะไปถามฤกษ์สึก เกรงว่าจะไม่สมควรไม่เหมาะ แค่ไปทุกวันก็เกรงมากแล้วค่ะ"

พร้อมอัปเดตอาการป่วยของลูกสาวน้องอลิน และลูกชายน้องอลันว่า "ลูกสาวหายหวัดแล้วค่ะ เรื่องหัวใจรอทำบอลลูนนิดหนึ่ง  พีคมากค่ะ จำได้ว่าวันที่หลวงพี่บวชวันอังคาร เช้าวันจันทร์น้องลินไข้ขึ้นตอนตีสี่ ผดผื่นขึ้นน่ากลัวมาก ลูกแอทมิท คนไทยไม่ออกจากบ้าน ให้กลับมาบ้าน และเช้าก็รีบกลับมาบ้านพาหลวงพี่วัดบวร ฤกษ์ปลงผม รีบกลับไปดูลูก ลูกสาวป่วยก็ต้องจับแยกลูกชาย ปอล์ก็นอนกับลูกสาว และไปดูลูกชาย สักพักลูกชายติด กลายเป็นลูก 2 คนป่วย แม่ก็ดูแลตื่นทุก 2 ชั่วโมง ตอนลูกป่วยไม่ได้บอกหลวงพี่มาก เพราะว่าเป็นกิจของสงฆ์จริง ๆ อยากตั้งใจเต็มที่ เรื่องลูกปอล์จัดการได้ มีคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย เราอึดมาก นอนไม่เกิน 2 ชั่วโมง ลูกปอล์คลอดก่อนกำหนด ไม่เหมือนคนอื่น ไข้ขึ้นสูงกว่า ตื่นมาเช็ดตัว เหนื่อยแค่ไหนตื่นมาเห็นหน้าลูกเราก็โอเค นางก็ยังไป ไข้ลดก็แฮปปี้แล้วค่ะ"




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook