สาวเครียดจนเส้นโลหิตสมองแตก เหตุสามีทิ้งหอบลูกหนี

สาวเครียดจนเส้นโลหิตสมองแตก เหตุสามีทิ้งหอบลูกหนี

สาวเครียดจนเส้นโลหิตสมองแตก เหตุสามีทิ้งหอบลูกหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเครียดจนเส้นโลหิตสมองแตก เป็นอัมพฤกษ์ นอนรักษาตัวกว่า 2 ปี หลังสามีทิ้งหอบลูกน้อยหนีมีครอบครัวใหม่ วอนคนช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 พ.ค.) ที่บ้านเลขที่ 93 บ้านโอทะลันพัฒนา ม.10 ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ พบหญิงสาวเป็นอัมพฤกษ์ นอนรักษาตัวอยู่บนเตียงมานาน 2 ปี

คือ น.ส.เพ็ญศรี รุ่งเรือง อายุ 29 ปี ซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อาศัยอยู่กับนางสมปอง สุขตน อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ ในบ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น สภาพเก่า ที่ได้รับการจัดสรรสร้างบ้านและที่อยู่จากโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ที่และไม่มีที่ดินทำกิน กองทัพภาคที่ 2

โดยอดีตเคยมีที่ดินและที่นา แต่ก็ต้องขายไปเกือบหมดเพื่อเป็นค่ารักษา ต้องดูแลลูกสาวตลอดเวลา ตั้งแต่เช้าจรดเย็น แทบไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพรับจ้างที่ไหนได้เลย เพราะต้องคอย ป้อนอาหารทางสายยาง และน้ำ 3 เวลา คอยเช็ดตัวให้ และทำความสะอาดแผลกดทับตามร่างกาย

จากการสอบถาม นางสมปอง กล่าวว่า ลูกสาวต้องมาล้มป่วย เพราะผิดหวังในความรัก คิดมากและเครียดจัดจนเส้นเลือดในสมองแตก กลายเป็นอัมพฤกษ์ หลังสามีทิ้งหอบลูกชายหนีไปมีครอบครัวใหม่ ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดู ลูกสาวพิการเพียงลำพัง

ซึ่งกิจวัตรในแต่ละวัน เช้ามาตนก็ต้องต้มข้าวต้ม มาให้อาหาร และน้ำทางสายยาง 3 เวลา หมดไข่อาทิตย์ละ 1 แผง และต้องคอยหมั่นเช็ดตัวให้ลูกสาวตลอดเวลาเพื่อลดไข้ ยาที่รับประทานก็มีไม่เพียงพอ อุปกรณ์สลิงแก้วก็ชำรุดเสียหาย ต้องเปลี่ยนมาใช้สลิงพลาสติกแทนในการป้อนอาหารเหลวทางสายยาง

หลังจากพาลูกสาวไปทำบัตรประจำตัวคนพิการ ได้นำไปให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจรัส เพื่อขอรับเบี้ยคนพิการ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอไปจนถึงเดือนพ.ย.59 ถึงจะสามารถรับทำขึ้นทะเบียนคนพิการให้ และต้องรอการพิจารณางบประมาณไปถึงเดือน พ.ย.-ต.ค. อีก

ซึ่งนับแต่ได้มีการไปยื่นทำบัตรประจำตัวผู้พิการให้ลูกสาว ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.58 เดือนหน้าก็จะครบ 1 ปี ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเลย ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบากสองคนเเม่ลูก

ตอนนี้ตนอยากวิงวอนผ่านสื่อไปถึงพี่น้องผู้ใจบุญช่วยเหลือ บริจาครถเข็น รถนอน เผื่อจะได้เข็นลูกสาวออกไปรับอากาศข้างนอกบ้านบ้าง หลังจากต้องป่วยนอนติดเตียงมานาน ทั้งยังขาดปัจจัยในการดำรงชีวิตหลายๆ อย่าง

เช่น ผ้าอ้อมอนามัย ยารักษาโรค และขาดแคลนอาหารการกิน ฝักทอง ข้าวสาร ไข่ไก่ เพราะตนไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้เลย จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานทางราชการเข้ามาช่วยเหลือ

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัว น.ส.เพ็ญศรี รุ่งเรือง สามารถบริจาคเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับคนพิการ เช่น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ผ้าเช็ดตัว น้ำเกลือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของอื่นๆ ส่งมาที่ บ้านเลขที่ 93 บ้านโอทะลันพัฒนา ม.10 ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ 32230

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สาวเครียดจนเส้นโลหิตสมองแตก เหตุสามีทิ้งหอบลูกหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook