กกต.คิกออฟ7ส.ค. ประชามติมอบ รธน. ชุดแรกขอคนใช้สิทธิ์

กกต.คิกออฟ7ส.ค. ประชามติมอบ รธน. ชุดแรกขอคนใช้สิทธิ์

กกต.คิกออฟ7ส.ค. ประชามติมอบ รธน. ชุดแรกขอคนใช้สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กกต. บอก kick off 7 ส.ค. ประชามติ มอบร่างรัฐธรรมนูญ ชุดแรก ย้ำ ไม่จำเป็นต้องแก้ พ.ร.บ. ขอคนไปใช้สิทธิ์ ไม่ห่วง นปช. เปิดศูนย์ปราบโกง

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิด งาน kick off 7 สิงหา ประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง ว่าในช่วงบ่ายวันนี้ ร่างรัฐธรรมนูญและสรุปสาระสำคัญ จำนวน 100,000 ชุด จะส่งถึงรัฐสภา เพื่อมอบให้กับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมกันนี้ได้แสดงจุดยืนว่า กกต. มีความพร้อมในการออกเสียงประชามติทุกด้าน เพื่อให้การทำประชามติเป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม โดยขอให้ประชาชนมาร่วมกันใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงาน กกต. ทั่วประเทศ ว่า ต้องทำงานอย่างสุจริต เที่ยงธรรม และเป็นกลาง เพื่อเผยแพร่ เชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติให้มากที่สุด นอกจากนี้กล่าวชี้แจง ถึง ครู ก. ของ กกต. ว่า มีความแตกต่างจาก ครู ก. ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เพราะ ครู ก. ของ กกต. เป็นพนักงานของสำนักงาน กกต. และเครือข่าย ที่จะทำหน้าที่เสริมสร้างความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ตั้งแต่ขบวนการ กระบวนการ การออกเสียงประชามติ และเพื่อเชิญชวนประชาชน มาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ


ปธ.กกต.ย้ำไม่แก้กม.ประชามติไม่ห่วงนปช.เปิดศูนย์

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ในการจัดกิจกรรม kick off 7 สิงหา ประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง จะมีการส่งมอบเอกสารร่างรัฐธรรมนูญที่พิมพ์เสร็จแล้วให้กับกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จำนวน 100,000 เล่ม และมั่นใจว่าเอกสารทั้งหมด จะพิมพ์เสร็จและส่งมอบให้กับภาคส่วนต่าง ๆ ตามกำหนด ในการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่ร้อยละ 80 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 

พร้อมกันนี้ ประธาน กกต. ยังกล่าวด้วยว่า ไม่มีความจำเป็นต้องปรับแก้ไข พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ ตามที่หลายฝ่ายเรียกร้อง เพราะใน ม.7 ได้ให้สิทธิเสรีภาพกับทุกอย่างอย่างเต็มที่แล้ว และหากทุกคนแสดงออกโดยบริสุทธิ์ใจ ไม่ฝ่าฝืนกฎหมายก็จะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ตลอดจนไม่กังวลกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ และมองว่าเป็นเรื่องดีที่ทุกฝ่ายจะมาช่วยกันทำให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งในการอบรมมอบนโยบาย กกต.จังหวัด ก็ได้เน้นย้ำให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เป็นกลาง ไม่ชี้นำ และโปร่งใสในการใช้งบประมาณด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook