วัดพระธรรมกายยังคงปกติ-DSIขีดเส้น26พ.ค.

วัดพระธรรมกายยังคงปกติ-DSIขีดเส้น26พ.ค.

วัดพระธรรมกายยังคงปกติ-DSIขีดเส้น26พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ วัดพระธรรมกาย ยังปกติ ขณะ DSI ขีดเส้นตาย “พระธัมมชโย” เข้าพบวันสุดท้าย พรุ่งนี้

ภายหลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยืนยันแนวทางการดำเนินคดียักยอกทรัพย์และรับของโจรกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ว่า จะยังคงให้เวลามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาจนถึงวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากเดินทางมา เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบว่ามีอาการป่วยหรือไม่ เพื่อจะนำไปสู่ขั้นตอนการประกันตัว แต่หากพระธัมมชโยไม่เดินทางมา ทางดีเอสไอจะทำการหารือแนวทางดำเนินการในวันที่ 27 พฤษภาคม

ในส่วนของทางวัดพระธรรมกาย ได้มีการแถลงเพื่อร้องขอให้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่งแพทย์เข้าไปทำการตรวจร่างกายพระธัมมชโยภายในวัด ทางดีเอสไอก็ได้ยืนยันว่าจะไม่พิจารณาในประเด็นดังกล่าวแล้ว เพราะเลยขั้นตอนในส่วนนี้มาแล้ว รวมถึงประเด็นที่ทางวัดขอให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ เพราะทางดีเอสไอไม่ได้รับหนังสือเชิญเป็นลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า หากทางดีเอสไอไม่เดินทางมาที่วัดตามคำเชิญในวันนี้นั้น ทางวัดและทีมกฎหมายจะมีการหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมาได้ประสานกับดีเอสไอ เพื่อให้มีการเจรจากันอย่างต่อเนื่อง และให้การดำเนินการเป็นไปอย่างละมุนละม่อม และหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับทั้งสองฝ่าย

ขณะที่บรรยากาศล่าสุดภายในวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ในช่วงเช้านี้ ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย บรรดาศิษยานุศิษย์ยังคงปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาตามกิจวัตรปกติ เริ่มตั้งแต่การนั่งสมาธิ ทำวัตรเช้า สวดมนต์ ก่อนที่จะเข้ารับการฟังธรรมบริเวณสภาธรรมกายสากล และบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดบริเวณวัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook