จ่อหมายเรียกดร.อาทิตย์โพสต์FBผิดพ.ร.บ.คอม

จ่อหมายเรียกดร.อาทิตย์โพสต์FBผิดพ.ร.บ.คอม

จ่อหมายเรียกดร.อาทิตย์โพสต์FBผิดพ.ร.บ.คอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. จ่อหมายเรียก 'ดร.อาทิตย์' อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ FB กล่าวหาซื้อขายตำแหน่ง ตร. ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวย้ำว่า ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ให้มารับทราบข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในเร็ว ๆ นี้ กรณีโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก "Arthit Ourairat" กล่าวหามีการซื้อ - ขายตำแหน่งเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม เนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน โดยในส่วนของข้อหาหมิ่นประมาท สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้เสียหายก็อยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาเช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าวย้ำว่า คดีของ ดร.อาทิตย์ เป็นคนละคดีกับ กรณี ของ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ที่เคยมีข้อความหลุดทางแอพพลิเคชั่นไลน์เกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขณะนี้ย้ำว่ายังไม่พบว่าทั้งสองกรณี มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกันแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนประชาชนเกี่ยวกับการออกมาแสดงความคิดความเห็นโดยขาดข้อเท็จจริงและกล่าวหาแบบลอย ๆ อาจถูกดำเนินคดีข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และเข้าข่ายข้อหาหมิ่นประมาทได้ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook