โฆษกวัดพระธรรมกายย้ำพระธัมมชโยอาพาธอยู่วัด

โฆษกวัดพระธรรมกายย้ำพระธัมมชโยอาพาธอยู่วัด

โฆษกวัดพระธรรมกายย้ำพระธัมมชโยอาพาธอยู่วัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกวัดพระธรรมกาย ย้ำ 'พระธัมมชโย' อาพาธอยู่วัด ไม่สามารถไป DSI ได้ จ่อยื่นแพทยสภาส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจ ด้าน พ.ต.ท.ปกรณ์ เผย มีแผนสำรองหากไม่มามอบตัว

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ยืนยันว่า พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ยังอาพาธนอนพักฟื้นอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ไม่สามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กำหนดในวันพรุ่งนี้ (26 พฤษภาคม) ได้ ซึ่งต้องทำการหารือร่วมกันกับทางทีมกฎหมายของวัดว่าจะดำเนินการอย่างไรในวันพรุ่งนี้ 

ขณะที่วันนี้ นายแพทย์ชูชัย พรพัฒนาพันธุ์ แพทย์ผู้ตรวจรักษาอาการอาพาธพระธัมมชโย จะเดินทางไปยื่นหนังสือ ที่แพทยสภา เพื่อขอความอนุเคราะห์ส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มาตรวจ และวินิจฉัยโรคพระธัมมชโยที่วัดพระธรรมกาย เวลาประมาณ 15.00 น.


DSIมีแผนสำรองหาก"พระธัมมชโย"ไม่มามอบตัว

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผย ถึงกรณีที่ดีเอสไอได้นัดหมายแจ้งข้อกล่าวหา พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ ว่า ในวันพรุ่งนี้ หากพระธัมมชโยไม่เดินทางมาเข้ามอบตัวในตามกำหนดเวลานัดหมายของดีเอสไอ ทางเจ้าหน้าที่จะประชุมหารือกันในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม นี้ เพื่อหาแนวทางการดำเนินการต่อไป โดยเบื้องต้นทางดีเอสไอได้เตรียมมาตรการสำรองไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งหากพระธัมมชโยเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะจัดเตรียมทีมแพทย์ เพื่อตรวจสอบอาการอาพาธไว้ด้วย ส่วนจะมีกลุ่มลูกศิษย์เดินทางมาด้วยหรือไม่นั้น ทางดีเอสไอได้เตรียมมาตรการรองรับไว้แล้วเช่นกัน พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ปกรณ์ ยังระบุว่า ขณะนี้ไม่ได้รับการประสานจากทางวัดพระธรรมกาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงรอการประสานอย่างเป็นทางการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook