ผบ.ตร.สั่งเร่งรัดคดีไฟไหม้ร.ร.เชียงราย

ผบ.ตร.สั่งเร่งรัดคดีไฟไหม้ร.ร.เชียงราย

ผบ.ตร.สั่งเร่งรัดคดีไฟไหม้ร.ร.เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.ต.อ.กฤษณะ' เผย ผบ.ตร. สั่งเร่งรัดคดีไฟไหม้ ร.ร.เชียงราย ชี้ ต้องตอบคำถามสังคมได้ พร้อมระบุยังไม่สรุปสาเหตุที่ชัดเจน เข้มป้องกันการเล่นการพนันฟุตบอลยูโร 2016 เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้าการดำเนินคดีเหตุเพลิงไหม้ภายในหอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ว่า ขณะนี้มีผู้มาร้องทุกข์แล้วกว่า 40 คน ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เร่งรัดคดีโดนให้ทำการอย่างรอบคอบตอบคำถามสังคมได้  พร้อมกำชับให้ดูแลการสอบสวนและเร่งรัดการดำเนินคดี โดยย้ำว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ซึ่งในวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้นำตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงรายอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ชัดเจน พร้อมย้ำว่าหากทราบสาเหตุที่แน่ชัด จากนั้นจะมีการพิจารณาดำเนินคดีอาญาข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ซึ่งมีอัตราโทษที่สูง จึงต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและให้ความเป็นธรรม 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นกับนายตำรวจที่ก่อเหตุวิสามัญชาวโรฮีนจา 1 ราย กรณีที่ผู้ต้องขังชายชาวโรฮีนจา จำนวน 21 คน ได้ใช้ใบเลื่อยเหล็ก ตัดตาข่ายเหล็กห้องควบคุมตัวบริเวณชั้น 2 ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดพังงา แต่ยังคงต้องสอบสวนว่า เป็นการป้องกันตัวเองระหว่างปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาที่หลบหนีมีจำนวนมาก และพยายามต่อสู้เจ้าหน้าที่ระหว่างจับกุม ซึ่งตำรวจก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมตัวมาได้แล้ว 14 คน และได้วิสามัญฆาตกรรมไป 1 คน และยังหลบหนีอีก 6 คน

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังกล่าวถึงมาตรการปราบปรามการเล่นพนันทายผลฟุตบอลในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งศูนย์ป้องกันปราบปรามการเล่นการพนันฟุตบอลยูโร 2016 โดยการกระจายกำลังสายตรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบ ออกตรวจตราสถานที่สุ่มเสี่ยง หรือมีข่าวว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน เพื่อดำเนินการจับกุมและสืบสวนขยายผลจากผู้ที่กระทำความผิดไปสู่ต้นตอของการพนัน พร้อมสั่งให้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ หรือเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รวมถึงกำชับข้าราชการตำรวจทุกสังกัดไม่ให้พัวพันกับการพนันในทุกรูปแบบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook