ปริศนาใหม่ อียิปต์แอร์ MS804 อาจตกเพราะสะเก็ดดาวตก

ปริศนาใหม่ อียิปต์แอร์ MS804 อาจตกเพราะสะเก็ดดาวตก

ปริศนาใหม่ อียิปต์แอร์ MS804 อาจตกเพราะสะเก็ดดาวตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อนอกสันนิษฐานการตกของ อียิปต์แอร์ MS804 พบข้อมูลใหม่ อาจเป็นเพราะสะเก็ดดาวตกที่เข้าสู่ชั้นบรรยากาศ ก่อนเครื่องบินประสบเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ข้อสันนิษฐานปริศนาเหตุเครื่องบินตก อียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะพบชิ้นส่วนบริเวณทะเลเมดิเตอเรเนียน การสืบสวนหาสาเหตุยังคงดำเนินต่อไป ล่าสุดพบข้อมูลว่าอาจจะเกี่ยวกับสะเก็ดดาวตก

ตามรายงานจาก สำนักข่าว เดอะ มิเรอร์ ของอังกฤษ เปิดเผยว่า มีข้อมูลระบุว่า เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีอุกกาบาตหรือสะเก็ดดาวขนาด 10,000 ตัน เข้ามาสู่ชั้นบรรยากาศโลก ด้วยความเร็ว 67,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะถูกเผาผลาญกลายเป็นลูกไฟ แตกออกเป็นชิ้นๆ ตกกระจายไปในหลายพื้นที่ของโลก

ข้อมูลยังระบุว่า สะเก็ดดาวตกที่เกิดขึ้น ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่สุด คาดว่าตกในประเทศอาร์เจนตินา ส่วนชิ้นส่วนเล็กๆ ที่มีขนาดราวๆ 5-60 เซนติเมตร ตกลงในพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่เกาะกรีนแลนด์ ไปจนถึงทวีปออสเตรเลีย ในช่วงวันที่ 18-20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

รวมทั้งพื้นที่ตะวันออกกลางก็เป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงสะเก็ดดาวตก ทำให้ข้อมูลถูกโยงไปถึงสาเหตุการตกของเที่ยวบิน MS804 อียิปต์แอร์ ที่ตกลงสู่ทะเลเมดิเตอเรเนียน ขณะกำลังจะลงจอดที่สนามบินอียิปต์ ราวๆ 20 นาที

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังเป็นเพียงข้อสันนิษฐานที่เกิดขึ้น ยังไม่มีชี้เฉพาะเจาะจงว่า อียิปต์แอร์ ถูกสะเก็ดดาวตกพุ่งชนใส่ แต่สำหรับในพื้นที่ดังกล่าว ประเทศรัสเซียเคยออกประกาศเตือนภัยเกี่ยวกับสะเก็ดดาวตก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมักเกิดเหตุเช่นนี้บ่อยและมีความเสี่ยงต่อการจราจรทางอากาศ

Source: Mirror.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook