ชาวเน็ตดราม่า วอนขอ "พรบ.คุ้มครองไก่" ถูกหมากัดตาย

ชาวเน็ตดราม่า วอนขอ "พรบ.คุ้มครองไก่" ถูกหมากัดตาย

ชาวเน็ตดราม่า วอนขอ "พรบ.คุ้มครองไก่" ถูกหมากัดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตพิษณุโลกโวย ไก่พันธุ์สวยตัวละหมื่น ถูกหมากัดตายนับสิบ โร่ร้องขอ พรบ.คุ้มครองไก่บ้าง วิจารณ์ยับ พรบ.ไม่ครอบคลุม

(25 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพิษณุโลกรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ "นะรัตร์ คงสวัสดิ์ กับ สวนมะนาวแป้นวังส้มซ่า" ได้โพสต์ภาพซากไก่ตาย 5 ตัว ที่เชื่อว่าน่าจะถูกสุนัขกัด สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก มูลค่าหลายหมื่นบาท

เจ้าของเฟซบุ๊กโพสต์ว่า "ตื่นเช้ามากับอารมณ์เสียสุดๆ อยากทำบาปจริงๆ ผมไม่ได้ว่าคนรักสุนัขนะ ใครทำร้ายหมา มี พรบ.คุ้มครอง ต้องผิดกฎหมาย แล้วหมาของคุณมากัดไก่(เหลืองหางขาว)ตัวละหมื่นบาทตายยกเล้า มันมี พรบ.คุ้มครองไก่บ้างไหม

เวลาเกิดเหตุไม่มีใครเป็นเจ้าหมาสักตัว แค่ช่วงเวลาตี 3 พ่อผมออกมาหาปลา กลับมาแทบลมจับ ลูกค้าโทรมาสั่งจองซื้อไก่แล้วจะยังไง พรบ.คุ้มครองหมาช่วยตอบที ไม่รู้จะทำร้ายหมา หรือเจ้าของปากหมาดี ขอโทษทุกท่านที่อาจใช้คำรุนแรง"

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลฯ เมืองพิษณุโลก มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะประเด็นการคุ้มครองสุนัข ระบุว่า เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ พรบ.ทารุณกรรมสัตว์และการจัดการสวัสดิภาพสัตว์ ไก่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับการคุ้มครอง แต่จากปัญหาหมากัดไก่แล้วหาเจ้าของไม่ได้ คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือเพื่อเอาผิดกับเจ้าของ กรณีทำให้เสียทรัพย์ได้เท่านั้น

ขณะที่ประชาชนบางส่วนได้แสดงความคิดเห็น พรบ.ดังกล่าว คุ้มครองสัตว์มากเกินไป จนไม่สามารถปกป้องทรัพย์สินและความปลอดภัยของตนเองและครอบครัวได้ เพราะอาจถูกมองว่าทำเกินกว่าเหตุได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook