ทายาทกระทิงแดงยังไม่มาพบอัยการขีดเส้น16.00น.

ทายาทกระทิงแดงยังไม่มาพบอัยการขีดเส้น16.00น.

ทายาทกระทิงแดงยังไม่มาพบอัยการขีดเส้น16.00น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เผย 'วรยุทธ' ทายาทกระทิงแดง ยังไม่เดินทางมาพบอัยการ ชี้รอถึง 16.00 น. วันนี้ หากไม่มาจะพิจารณาออกหมายจับเข้าข่ายประวิงเวลา

นายสุทธิ กิตติศุภพร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ก่อเหตุขับรถยนต์ชน ดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ยังไม่มาพบพนักงานอัยการ ตามนัดหมายที่ให้พนักงานสอบสวนนำตัวมาส่งฟ้องในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ และแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ 

โดยอัยการจะรอเวลาถึง 16 .00 น. เพื่อรอการนำตัวมาส่งฟ้อง หรือการขอเลื่อนเข้าพบของทนายความ ซึ่งหากยังไม่มาพบหรือไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ก็จะต้องประสานงานไปยังพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ให้เข้ามาพบพนักงานอัยการ แต่หากยังไม่มาก็จะพิจารณาออกหมายจับ เนื่องจากเข้าข่ายประวิงเวลาการดำเนินคดี

ส่วนข้อหาไม่หยัดรถให้ความช่วยเหลือ ที่จะหมดอายุความในเดือนกันยายน 2560 อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ยืนยันว่า จะไม่ปล่อยเวลาให้หมดอายุความแน่นอน ซึ่งหากระหว่างนี้ทนายความของ นายวรยุทธ ขอเลื่อนก็สามารถทำได้แต่ต้องมีเหตุอันควร

สำหรับ ก่อนหน้านี้ที่ญาติของผู้เสียชีวิตยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาการกระทำของ นายวรยุทธ เข้าข่ายความผิดฐานอื่นอีกหรือไม่ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ระบุว่า ถือเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหาย แต่ทางพนักงานอัยการยังไม่มีความเห็นใดโดยอัยการยังยืนยันตามคำสั่งฟ้องเดิม ซึ่งขณะนี้ยังรอเพียงตัวผู้ต้องหาเท่านั้น ส่วนผู้เสียหายที่จะขอเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม อาจจะเป็นไปได้ยาก เพราะก่อนหน้านี้ ญาติผู้เสียชีวิต ได้ทำหนังสือสัญญายอมความต่อพนักงานสอบสวนว่าไม่ติดใจเอาความ และได้รับการชดเชยค่าเสียหาย

ขณะที่ พันตำรวจโท ศราวุธ เดชศรี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า ได้ส่งหมายเรียกให้ นายวรยุทธ เข้าพบพนักงานอัยการไปที่บ้านพักแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจาก นายวรยุทธ พร้อมยืนยันว่า คดีนี้อยู่ในอำนาจของอัยการแล้ว เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ส่งความเห็นสั่งฟ้องให้พนักงานอัยการตั้งแต่ปี 2556 ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต้องรอพนักงานอัยการสั่งการอีกครั้ง 

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการ เคยมีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรยุทธ ทั้งหมด 3 ข้อหา แต่วันนัดส่งตัว นายวรยุทธ กลับ ขอเลื่อนการนัดส่งตัว ส่งผลให้คดีในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายที่กำหนดขาดอายุความ รวมถึงนายวรยุทธ ได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด จนกระทั่งต้นปี 2559 พนักงานได้ส่งสำนวนที่ทำการสืบสวนเพิ่มเติมต่อพนักงานอัยการ ซึ่งทางพนักงานอัยการยืนยันให้นำตัวส่งฟ้องอีก 2 ข้อหา ที่ยังอยู่ในอายุความ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook