สุโขทัยเชื่อผนังกั้นแม่น้ำยมเสร็จก่อนน้ำหลาก

สุโขทัยเชื่อผนังกั้นแม่น้ำยมเสร็จก่อนน้ำหลาก

สุโขทัยเชื่อผนังกั้นแม่น้ำยมเสร็จก่อนน้ำหลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมโยธาธิการและผังเมืองสุโขทัย มั่นใจ สร้างผนังกั้นน้ำแม่น้ำยม เสร็จก่อนถึงฤดูน้ำหลาก

หลังจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ว่าจ้างบริษัทผู้รับเหมา 5 บริษัท ให้ทำการปรับผนังกั้นน้ำแม่น้ำยม ตลอดแนวถนนนิกรเกษม หน้าศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ระยะทาง 1.835 กิโลเมตร และดำเนินการก่อน 1.5 กิโลเมตร แต่ยังไม่แล้วเสร็จจนหลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดความเสียหายในช่วงสู่ฝน

ด้าน ดร.สิทธินันท์ เบ็ญจสุพัฒนนันท์ วิศวกรโยธา ชำนาญการพิเศษกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนร่วมกับชลประทาน ในการรับมือไว้แล้ว และคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยก่อน 11 มิถุนายน ซึ่งล่าสุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้ประสานขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะที่ นายทวี ไข่แก้ว โยธาธิการและผังเมือง จ.สุโขทัย ก็ให้ความมั่นใจว่าการดำเนินการดังกล่าวจะแล้วเสร็จก่อนเดือนมิถุนายนและขอให้ประชาชนวางใจในการทำงานร่วมกันของทุกฝ่าย

ส่วน นายมงคล สุภากาย ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดสุโขทัย ระบุว่า ไม่อยากให้ประชาชนกังวลเรื่องน้ำ เพราะขณะนี้สภาพแม่น้ำยมยังแห้งแล้ง น้ำฝนที่ตกมาได้ช่วยคลี่คลายเฉพาะความร้อน ปริมาณฝนยังถูกดินอุ้มน้ำไว้ ซึ่งดีต่อการเกษตร และการอุปโภคบริโภค ส่วนแม่น้ำยมยังมีความสามารถรับน้ำได้ต่อเนื่องทั้งลุ่มน้ำตั้งแต่ตอนบนที่จังหวัดพะเยา อีกทั้งตอนบนของสุโขทัย ยังมีประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ที่อยู่ อ.สวรรคโลก ซึ่งจะทำหน้าที่หน่วงน้ำ ไม่ให้เกินความจุ ประมาณ 300 ลูกบาศก์เมตร/วินาที และหากจำเป็นใช้วิธีการบริหารจัดการน้ำร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองในเรื่องข้อมูลการก่อสร้าง บริหารให้เกิดการผันน้ำออกซ้าย ขวา เข้าเก็บในพื้นที่การเกษตรที่ยังมีความต้องการในปริมาณมาก จึงขอให้ประชาชนมั่นใจและติดตามข้อมูลจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook