อัยการแถลงคดี "สรยุทธ" อาจฟ้องซ้ำ ยันเป็นธรรม

อัยการแถลงคดี "สรยุทธ" อาจฟ้องซ้ำ ยันเป็นธรรม

อัยการแถลงคดี "สรยุทธ" อาจฟ้องซ้ำ ยันเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีอัยการ แถลงข่าวคดี "สรยุทธ" กรณีอาจมีการฟ้องซ้ำ โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ด้านคดีอยู่ระหว่างการอุทธรณ์

นายณัฐจักร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา พร้อมด้วย นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ร่วมกันแถลงข่าวคดีที่ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้นำสำนวนการสอบสวนพยานหลักฐาน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง และ กก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม, กับพวก มาส่งฟ้องต่ออัยการอีกหนึ่งสำนวน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารของผู้อื่น สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ต้องหาได้ร่วมกันแก้ไขเอกสารและไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลา

โดย นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ภายหลังตำรวจส่งสำนวนมาให้อัยการแล้ว อธิบดีอัยการฯ ได้สั่งตั้งคณะทำงานพิจารณาสำนวน ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจาก กลุ่มผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรมเรื่องประเด็นว่า อาจเป็นการฟ้องซ้ำ ซึ่งอัยการยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และวันที่ 2 มิถุนายนนี้ จะต้องมีคำสั่งอย่างแน่นอน แต่หากพิจารณาสำนวนไม่ทัน ก็สามารถเลื่อนไปได้ แต่ไม่เกินกลางเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากคดีจะหมดอายุความ

นอกจากนี้ นายปรเมศวร์ ยังกล่าวอีกว่า คดีไร่ส้ม ที่ศาลอาญาตัดสินจำคุก นายสรยุทธ กับพวกนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ ซึ่งทางอัยการยืนยันว่าจะไม่ยื่นอุทธรณ์ เพราะเห็นว่าศาลได้กำหนดโทษแก่จำเลยเหมาะสมแล้ว แต่หากจำเลยจะอุทธรณ์ก็เป็นสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook