อัพเดทอาการหนุ่มใหญ่ ถูกงูเหลือมกัดเจ้าโลก ยังระวังติดเชื้อ

อัพเดทอาการหนุ่มใหญ่ ถูกงูเหลือมกัดเจ้าโลก ยังระวังติดเชื้อ

อัพเดทอาการหนุ่มใหญ่ ถูกงูเหลือมกัดเจ้าโลก ยังระวังติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิศวกรหนุ่มใหญ่เปิดใจเล่านาทีระทึก ถูกงูเหลือมฉกกัดที่อวัยวะเพศ ยื้อต่อสู้กว่า 3 นาที ตอนนี้อาการยังต้องเฝ้าระวัง

(25 พ.ค.) ความคืบหน้ากรณีวิศวกรหนุ่มใหญ่ ถูกงูเหลือมที่โผล่ออกมาจากคอห่านส้วมซึม ฉกกัดอยู่ภายในห้องน้ำบ้านตัวเอง ล่าสุดอาการบาดเจ็บค่อนข้างปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังต้องเฝ้าระวังอาการติดเชื้อและอาการแทรกซ้อนอยู่

วิศวกรหนุ่มใหญ่ที่ยังคงมีสติเป็นอย่างดี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเข้าใจว่า งูฉกเข้าที่อวัยวะเพศจนขาดหลุดลงส้วมไปแล้ว เพราะงูดึงกระชากแรงมาก จึงได้ใช้มือซ้ายคว้าที่คองูเอาไว้ เพราะเกรงว่าจะเป็นแผลฉีกขาดไปกว่านี้ ตนจึงใช้มือทั้งสองข้างรวบที่คองู เพื่อยื้อแย่งต่อสู้ งูฉกกัดเป็นเวลานานกว่า 3 นาที

นอกจากนี้ เหยื่อถูกงูกัดยังเปิดเผยว่า บริเวณบ้านพักที่อาศัยอยู่ เป็นห้องแถวชั้นเดียว ที่ผ่านมาก็รู้ว่าเป็นแหล่งที่มีงูุชุกชุม ตนเคยเจองูชนิดต่างๆ มาแล้วถึง 4 ตัว กระทั่งมาเจองูเหลือมกัดในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง

ทางด้าน พญ.ชุติมา ปิ่นเจริญ ผอ.รพ.จุฬารัตน์ 11 พร้อมด้วย นพ.มานิต บูรณเกียรติศักดิ์ นายแพทย์ศัลยกรรมผู้ทำการผ่าตัดทำการรักษาอาการ กล่าวว่า หลังการผ่าตัดและเย็บรอยบาดแผลที่ฉีกขาดกลับเข้าที่แล้ว ตอนนี้ต้องระมัดระวังการติดเชื้อและผลแทรกซ้อน ในระยะ 1-3 วันต่อจากนี้

สำหรับบาดแผลที่พบในครั้งแรกนั้น เป็นบาดแผลร่องรอยของสัตว์กัด เป็นบาดแผลที่ไม่มีคมลักษณะฉีกขาดรุ่งริ่ง จึงได้ทำการตกแต่งบาดแผล ด้วยการเย็บคืนและใส่ท่อระบาย โดยได้คำนึงให้คนไข้ปลอดภัยเป็นอันดับแรก

ส่วนการระมัดระวังของประชาชนทั่วไปนั้น ควรเข้าห้องน้ำที่มีแสงสว่าง และให้รีบทำธุระให้เสร็จโดยไว นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาดูที่ห้องน้ำด้วยว่า เป็นห้องน้ำที่ได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะห้องน้ำที่ได้มาตรฐานนั้นจะต้องเป็นระบบปิด ไม่มีท่อต่อเชื่อมออกไปยังภายนอกจึงทำให้สัตว์เลื้อยคลานเข้ามาได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก จส.100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook