DSIยันให้ประกันพระธัมมชโย5ล.มาในเวลาราชการ

DSIยันให้ประกันพระธัมมชโย5ล.มาในเวลาราชการ

DSIยันให้ประกันพระธัมมชโย5ล.มาในเวลาราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีดีเอสไอ เผย พร้อมรับมอบตัว พระธัมมชโย ในเวลาราชการ ยันหากมา ให้ประกันตัวตามวงเงิน 5 ล้านหากไม่มา 27 พ.ค.หารืออีกครั้ง ไม่มีบุกจับแน่

พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (26 พ.ค.) ทาง ดีเอสไอได้ทำการเตรียมพร้อมในการรับมอบตัวของ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามหมายจับของศาลที่ออกไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยต้องรออย่างเดียวว่าจะมาตามที่ได้แจ้งไปหรือไม่ ซึ่งหากประสงค์มามอบตัว ก็ควรจะเป็นเวลาราชการ คือ 08.00 - 16.00 น. โดยขั้นตอนตามกฎหมายหากเข้ามามอบตัว ก็จะทำการแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมาย พิมพ์มือ สอบสวนปากคำ และทำบันทึกการจับกุม จากนั้นพิจารณาให้ประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน ที่ได้ระบุแล้วว่า วงเงินในคดีนี้มีวงเงิน 5 ล้านบาท ซึ่งนโยบายของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็จะให้ประกันตัว เพราะถือว่ามามอบตัวเอง 

อย่างไรก็ตาม หากกรณีที่ พระธัมมชโย ไม่มามอบตัวในวันนี้ ทางคณะพนักงานสอบสวน จะได้ทำการประชุมอีกครั้งในวันที่ 27 พ.ค. เพื่อหาแนวทางกำหนดมาตรการในคดีนี้ต่อไป และยืนยันว่า ในระหว่างนี้ทางดีเอสไอ จะไม่มีการบุกเข้าไปจับกุมภายในวัดพระธรรมกาย แน่นอน


DSIเผยพระธัมมชโยยังไม่ประสานเข้ามอบตัว

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ดีเอสไอ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุดทาง พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ยังไม่ได้ประสานว่าจะเดินทางเข้ามามอบตัวตามหมายจับในคดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร หลังจากที่ทางทนายพระธัมมชโยได้เดินทางมาสอบถามวงเงินประกันตัวเมื่อวานนี้ โดยทางดีเอสไอจะให้เวลาจนถึง 16.30 น. ของวันนี้ หากครบกำหนดเวลาแล้ว ไม่เดินทางมามอบตัวทางดีเอสไอได้มีมาตรการและแผนสำรองไว้เรียบร้อยแล้ว 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ปกรณ์ ยังย้ำอีกว่าหากพระธัมมชโย เดินทางเข้ามามอบตัวในวันนี้ ยืนยันจะให้ประกันตัวทันทีด้วยวงเงิน 5 ล้านบาท



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook