แกนนำต้านเหมืองทองพิจิตรจ่อร้องNHRC

แกนนำต้านเหมืองทองพิจิตรจ่อร้องNHRC

แกนนำต้านเหมืองทองพิจิตรจ่อร้องNHRC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำต้านเหมืองทองพิจิตร จ่อหารือร้อง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ คุ้มครอง หลังถูกกลุ่มไม่หวังดีคุกคาม

นางธัญญารัศมิ์ สินทรธรรมทัช หรือ “สื่อกันยา” แกนนำต่อต้านเหมืองทอง จ.พิจิตร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภายหลังจากเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาแสดงท่าทีคุกคาม ขณะกำลังนำ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และ สื่อมวลชน ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและเก็บข้อมูลในชุมชนรอบเหมืองทองคำ อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร โดยกลุ่มคนดังกล่าวได้ชักปืนออกมา แต่เมื่อเห็นว่ามีสื่อมวลชนอยู่ด้วยจึงหลบหนีไป

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีกลุ่มแปลกหน้าคอยติดตามความเคลื่อนไหวของแกนนำ และเชื่อว่าน่าจะมีขบวนการจ้างวานแบบลงขันกัน ตามเก็บแกนนำที่ถูกหมายหัว ซึ่งในวันนี้คณะต่อต้านเหมืองทองคำ จ.พิจิตร จะเดินทางเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ในเวลา 09.00 น. พร้อมกับหารือว่าจะทำหนังสือไปยัง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมคุ้มครองชาวบ้าน ป้องกันการถูกคุมคามจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

อย่างไรก็ตาม นางธัญญารัศมิ์ ระบุว่า ขณะนี้ตนมีความกังวลใจและเป็นห่วงชีวิต รวมถึงทรัพย์สินของแกนนำทุกคน แต่ยืนยันว่าจะสู้เพื่อความถูกต้องและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนในพื้นที่ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook