พท.ประเมิน2ปีคสช. ปชต.เหลวรธน.สืบอำนาจละเมิดปชช.

พท.ประเมิน2ปีคสช. ปชต.เหลวรธน.สืบอำนาจละเมิดปชช.

พท.ประเมิน2ปีคสช. ปชต.เหลวรธน.สืบอำนาจละเมิดปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ซัด 2 ปี คสช. ล้มเหลวทุกด้าน รธน. สืบอำนาจ ละเมิดสิทธิ์ ปชช. - 2 มาตรฐาน เรียกร้องคืน ปชต. ที่เป็นสากลโดยเร็ว

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ประเมินสถานะประเทศไทย ครบรอบ 2 ปี คสช. ว่า ตามที่ได้ยึดอำนาจการปกครองประเทศไปจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 โดยใช้ข้ออ้างการยึดอำนาจดังกล่าวว่า กระทำไปเพื่อยุติความขัดแย้งทางการเมือง สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในสังคม และสร้างประชาธิปไตยที่ยั่งยืนและเหมาะสมกับประเทศไทย โดยได้ให้สัญญาว่าจะปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและอื่น ๆ และจะเร่งคืนประชาธิปไตยแก่สังคมไทย และยังได้ย้ำกับประชาชนในหลายโอกาสและหลายช่องทางว่า “เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน” ซึ่งครบรอบ 2 ปีแล้ว สิ่งที่เคยใช้เป็นข้ออ้าง และที่เคยสัญญาไว้ กลับไม่ได้รับการปฏิบัติ สถานการณ์ด้านต่าง ๆ ของประเทศตกต่ำอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ถูกต่อต้านจากนานาอารยประเทศ เพราะว่า ความพยายามในการกลับสู่ประชาธิปไตยล้มเหลว รัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจ การทำประชามติขัดต่อหลักการสากล ละเมิดสิทธิมนุษยชนรุนแรง สังคมขาดความปรองดอง มีความแตกแยกอย่างรุนแรง ไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน ใช้อำนาจตามอำเภอใจโดยอาศัยมาตรา 44 เกินขอบเขต และดำเนินนโยบายเศรษฐกิจที่ผิดพลาดทำให้ประชาชนยากจนแร้นแค้น 

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจึงขอเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในปัจจุบันได้ตระหนักถึงวิกฤติของประเทศครั้งนี้ เร่งแก้ปัญหาให้กับของประชาชน แทนการเป็นคู่ขัดแย้ง และต้องเร่งคืนประชาธิปไตยที่เป็นสากลให้แก่สังคมไทยโดยเร็ว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook