กรธ.มั่นใจแจกจ่ายเอกสารครบถ้วนตามกำหนด

กรธ.มั่นใจแจกจ่ายเอกสารครบถ้วนตามกำหนด

กรธ.มั่นใจแจกจ่ายเอกสารครบถ้วนตามกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ มั่นใจแจกจ่ายเอกสารได้ครบถ้วนตามกำหนด พอใจการชี้แจงของ ครู ก. เตรียมอบรม บุคลากร กทม. เชื่อกรณีสมาคมครูสงขลาร้องเรียนเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน

นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการลงพื้นที่สังเกตการณ์ อบรม ครู ข. และการแจกจ่ายเอกสารร่างรัฐธรรมนูญและสาระสำคัญ ว่า เบื้องต้นการกำหนดกรอบการลงพื้นที่ยังไม่เรียบร้อย แต่เบื้องต้นจะไปในจังหวัดที่ใกล้เคียง และเดินทางสะดวกก่อน เพราะ กรธ. ไม่ใช่วิทยากรหลัก จึงไม่เข้มงวดกับการลงพื้นที่มากนัก แต่จะพยายามไปให้ครอบคลุมที่สุด ตลอดจนมั่นใจว่าเอกสารที่ได้รับมาเพียงพอสำหรับการอบรม ครู ข. และ ครู ค. รวมถึงจะสามารถแจกจ่ายไปได้ทั่วถึงทันตามกรอบเวลาอย่างแน่นอน ซึ่งจากการติดตามการอบรม ครู ข. ของหลาย ๆ จังหวัด พบ ครู ก. มีการนำเสนอที่ดี สามารถหยิบยกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับท้องถิ่นมาอธิบายความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกับเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญได้ดี ทำให้เข้าใจง่าย และยังไม่พบปัญหาขัดข้องแต่อย่างใด ส่วนการอบรมบุคลากรของ กทม. ในวันที่ 3 มิ.ย. นี้ ก็จะทำในรูปแบบเดียวกับ อบรม ครู ก. เช่นกัน

ทั้งนี้ นายอุดม ยังกล่าว กรณีสมาคมครูสงขลา ร้องเรียนนั้น มองว่าเป็นเรื่องของการสื่อสาร ระหว่างการชี้แจงของโฆษกรัฐบาล เพื่อให้เกิดความชัดเจนตามความเห็นของนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับร่างรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook