นายกเปิดงานดิจิทัลขอยึดกม.เร่งปฏิรูปปัดทำลายปชต.

นายกเปิดงานดิจิทัลขอยึดกม.เร่งปฏิรูปปัดทำลายปชต.

นายกเปิดงานดิจิทัลขอยึดกม.เร่งปฏิรูปปัดทำลายปชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ นักลงทุน-ตปท.เชื่อมั่นรัฐบาล ย้ำเร่งปฏิรูป สู่ประชาธิปไตย พร้อมรับฟังความคิดเห็น ลั่นต้องปราบทุจริตให้ได้ ยึดขั้นตอนกฏหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ เพื่อเปิดตัวส่งเสริมและสร้างความตระหนักเรื่องดิจิทัลไทยแลนด์ ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีรัฐมนตรี หัวหน้าคณะส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน เข้าร่วมภายในงานอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด 

โดย การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจต่อการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคมทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ รวมทั้งเปิดตัวแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย เพื่อแสดงถึงศักยภาพของเทคโนโลยี ดิจิทัล ในการที่จะนำมายกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมของประเทศไทย และทำให้ผู้ที่สนใจในเรื่องทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เกิดความคิดสร้างสรรค์ต่อยอดในการพัฒนาไปสู่การสร้างธุรกิจ ซึ่งงานดังกล่าว จะมีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 - 28 พฤษภาคมนี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "การขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล" ในพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ เพื่อเปิดตัวส่งเสริมและสร้างความตระหนักเรื่องดิจิทัลไทยแลนด์ ว่า ประเทศไทยจะต้องมุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งรัฐบาลจะขับเคลื่อนให้ได้ในปีนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางในเรื่องดังกล่าว แต่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพร้อมร่วมมือทุกฝ่ายอย่างจริงจัง ซึ่งการพัฒนาด้านต่าง ๆ จะต้องใช้ดิจิทัลเข้ามาเสริมให้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วขึ้น 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นในเรื่องเหล่านี้ แต่จะต้องเป็นความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะปราบปรามในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่นให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย ซึ่งจะดำเนินการโดยเด็ดขาด และนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและยึดถือตามกฎหมาย ส่วนการปฏิรูปประเทศ ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งได้มีการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และจะนำไปสู่ประชาธิปไตยที่มีความยั่งยืน ซึ่งส่วนตัวไม่แบ่งฝ่ายและไม่ได้ทำลายประชาธิปไตย โดยขอให้นักลงทุนและต่างประเทศมีความเชื่อมั่นในรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook