รุดช่วยสาวใหญ่ใจบุญ ไร้เงินปลูกบ้านต้องนอนร่วมกับหมาแมว

รุดช่วยสาวใหญ่ใจบุญ ไร้เงินปลูกบ้านต้องนอนร่วมกับหมาแมว

รุดช่วยสาวใหญ่ใจบุญ ไร้เงินปลูกบ้านต้องนอนร่วมกับหมาแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 พ.ค.) ได้ลงสำรวจพื้นที่บริเวณ หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งว่า นางสุจินต์ คงดี อายุ 52 ปี พร้อมด้วยสุนัขกับแมวเป็นจำนวนมาก อาศัยกินนอนอยู่ด้วยกัน โดยใช้ผ้าใบคุมแค่กันแดดกันฝนเพียงเล็กน้อย

จากการสอบถาม นางสุจินต์ ทราบว่า ได้เดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยเนื่องจากเคยเป็นหนี้สินจำนวนมากที่เคยกู้ไปซื้อบ้าน แต่เศรษฐกิจไม่ค่อยดีจึงไม่มีเงินส่งบ้านที่ซื้อไว้ ตนจึงได้ขายสิทธิ์บ้านและนำเงินมาซื้อที่ดินของทางวัด ก็เลยไม่มีเงินที่จะปลูกบ้านจึงหาไม้และผ้าใบมาทำที่หลบแดดหลบฝนพออยู่

แต่เนื่องจากตนเป็นคนรักสัตว์ก็เก็บสุนัขเก็บแมวที่คนนำมาทิ้งไว้มาเลี้ยง และเป็นเพื่อนอยู่อาศัยจนถึงทุกวันนี้ หากวันใดมีฝนตกก็ต้องไปกลางเปลญวนนอนอยู่ในตลาดพระเพียงคนเดียวประจำ จึงอยากวอนขอร้องหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อที่จะได้มีบ้านอยู่เหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง

แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนที่จะเข้ามาดูแล มีเพียงแต่อบต.ที่เห็นแล้วเวทนากับความเป็นอยู่ จึงช่วยทำเรื่องส่งไปยังอำเภอและจังหวัด แต่ยังไม่เคยมีใครสนใจ ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบังคับการ กองปราบปราม ได้ทราบถึงความเดือดร้อน จึงเร่งส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลอย่างเร่งด่วน

ภายหลังทราบเรื่อง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศราณุ โสมทัต รอง ผกก.ปพ. บก.ป. พร้อมด้วยหน่วย CPO (Community Policers) จากกองร้อยที่ 6กก.ปพ.บก.ป.

ประกอบด้วย ร.ต.อ.เสถียร นิลเพ็ชร รองสว.กก.บก.ป. และ ด.ต.ชินกฤต ชาติรักษา ผบ.หมู่กก.ปพ.บก.ป.พร้อมด้วยนายสหัส มั่นธรรม ประธานชุมชนบ้านอิฐ และช่างอาสาจากหมู่ที่10 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้ร่วมกันสร้างบ้านพักให้แก่นางสุจินต์

โดยตอนนี้ได้ทำการวางโครงสร้างของบ้านพื้นบ้าน และมุงหลังคากระเบื้องหลังคาจนแล้วเสร็จไปเป็นบางส่วน แต่ยังขาดอุปกรณ์ก่อสร้างอีกหลายรายการ ที่อยากจะขอเชิญชวนผู้ใจบุญ ช่วยกันร่วมบริจาค สมทบทุนการสร้างบ้านให้กับผู้ด้อยโอกาสรายนี้ด้วย หมายเลขบัญชี 118-0-33914-2 ของนายสหัส มั่นธรรม ธนาคาร กรุงไทย สาขาอ่างทอง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดนี้เคยเข้าช่วยเหลือคุณปู่พิการแขนขาด ที่ต้องดูแลหลานๆ ถึง 3 คน จนเด็กๆ มีโอกาสได้เรียนหนังสือ และชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้นมาแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รุดช่วยสาวใหญ่ใจบุญ ไร้เงินปลูกบ้านต้องนอนร่วมกับหมาแมว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook