วัดพระธรรมกายปกติ-DSIรอมอบตัวถึง16.30น.

วัดพระธรรมกายปกติ-DSIรอมอบตัวถึง16.30น.

วัดพระธรรมกายปกติ-DSIรอมอบตัวถึง16.30น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายเป็นไปด้วยความปกติ ขณะ DSI ระบุ รอ 'พระธัมมชโย' เข้ามอบตัวถึงเวลา 16.30 วันนี้ สื่อมวลชนเกาะติด

ภายหลังจากเมื่อช่วงวานนี้ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความของ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เดินทางมาพบ พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อพูดคุยเรื่องข้อกฎหมาย ว่า หาก พระธัมมชโย มามอบตัวจะต้องใช้เงินประกันตัวจำนวนเท่าไร ซึ่งดีเอสไอ ระบุเงินประกันเป็นจำนวน 5 ล้านบาท โดยพิจารณาตามความหนักเบาของคดีและมูลค่าความเสียหาย ซึ่งทางทีมทนายความได้นำเรื่องที่พูดคุย กลับไปแจ้งทางวัดพระธรรมกาย

ซึ่ง ทาง พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ล่าสุด พระธัมมชโย ยังไม่ได้ประสานว่าจะเดินทางเข้ามามอบตัวโดยทางดีเอสไอจะให้เวลาจนถึง 16.30 น. ของวันนี้ หากครบกำหนดเวลาแล้วไม่เดินทางมามอบตัวทางดีเอสไอได้มีมาตรการและแผนสำรองไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย บรรดาศิษยานุศิษย์ ยังคงปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาตามกิจวัตรปกติ เริ่มตั้งแต่การนั่งสมาธิ ทำวัตรเช้า สวดมนต์ ก่อนที่จะเข้ารับการฟังธรรมบริเวณสภาธรรมกายสากล และบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดบริเวณวัด โดยบริเวณสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย มีสื่อมวลชนจากสำนักต่าง ๆ มาเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังคงตรวจตราบุคคลและรถที่ผ่านเข้าออกวัดอย่างเข้มงวด


ส่วนบรรยากาศที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ขณะนี้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักต่างเฝ้าติดตามว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย จะเดินทางมาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา คดีสมคบฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ที่ดีเอสไอหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้เรียกพระธัมมชโยให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย แต่ล่าสุดนี้ ก็ยังไม่พบว่าพระธัมมชโย จะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด และยังไม่มีท่าทีว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะเข้าไปบุกจับพระธัมมชโยที่วัดธรรมกาย เช่นเดียวกัน

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า วันนี้จะไม่มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน แต่จะรอให้พระธัมมชโย มามอบตัวที่สถานที่ทำการดีเอสไอ ในเวลาราชการ 16.30 น. เท่านั้น พร้อมย้ำจุดยืนเดิมว่าจะไม่เดินทางไปพบที่วัดพระธรรมกายแน่นอน ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.วรณัน ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดการประชุมทางวิชาการระดับชาติว่าด้วยงานยุติธรรม ครั้งที่ 14 โดยมี พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน ซึ่งมีอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รวมถึงรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมงานครั้งนี้ด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook