ชิน-ชาโน-กวิน บอกเข้ากรมมีวินัยขึ้น

ชิน-ชาโน-กวิน บอกเข้ากรมมีวินัยขึ้น

ชิน-ชาโน-กวิน บอกเข้ากรมมีวินัยขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิน - ชาโน - กวินโว เข้ากรมมีวินัยขึ้น คิดถึงครอบครัว ได้เรียนรู้ชีวิต

ถือว่าทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยตัวจริงได้ดีเลยทีเดียวสำหรับ พลทหารชิน - ชินวุฒ, พลทหารกวิน ดูวาล และ พลทหารชาโน แพมเบอร์เกอร์ หลังปรากฏตัวร่วมในประกาศผลรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทรนด์ อวอร์ด 2016 พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเปิดเผยประสบการณ์ หลังใช้ชีวิตเพื่อรับใช้ชาติในกรม

ชิน "วันนี้ก็ได้มีโอกาสมาร่วมงาน และก็มาประกาศรางวัลสุดท้าย ดีใจครับ ได้มีโอกาสออกมาก็ดีใจ ดีครับผม ได้ฝึกฝน และสิ่งหนึ่งที่ได้มาก ๆ เลยก็คือเรื่องของระเบียบวินัย เพราะการฝึกซ้อมทุกอย่างเราก็ฝึกพร้อม ๆ กับเพื่อนทุกคน ได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ตื่นพร้อมกัน กินร่วมกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้เราอาจจะใช้ชีวิตที่แบบอาจจะไม่มีระเบียบวินัยมาก แต่พอได้เข้าไปแล้วทุกคนก็ตั้งใจเต็มที่ ดีที่สุดเลย ก็ฝึกตามหลักสูตรทหารใหม่ทุกคนเลยครับ มีร้องเพลงครับผม เพราะเพื่อน ๆ ในนั้นเขาก็รีเควสอยากดู ซึ่งเราแบบว่าเข้ากันได้ดีมาก ๆ เนื่องจากพอทุกคนเท่าเทียมกันหมด สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือความสามัคคี ไม่มีการแบ่งแยกว่าใครมาจากไหน เราคือพลทหารมียศเท่ากันหมด ก่อนหน้านี้เราคือพลเรือน แต่พอเข้าไปแล้วเราคือพลทหาร ทุกคนเท่าเทียมกันหมด อาบน้ำก็น้ำเหมือนกัน ถ้าระยะปลดของผม 2 ปี ครับ แต่สองคนนี้เขา 1 ปี ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมเท่ากันหมดก็คือ 10 สัปดาห์ ครอบครัว บ้านผมเชื่อว่าทุกคนคิดถึงหมดล่ะครับ เพราะว่าเราเข้าไปเราไม่ได้ติดต่อกับทางบ้านตามกฎของทหารแน่นอน แต่เราก็ใช้วีธีเล่าให้กันฟังกับเพื่อน ๆ ในค่าย ซึ่งมันก็เป็นวิธีที่ดีนะที่ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวของคนอื่น ๆ ไปด้วย"

กวิน "ก็ไม่ได้คิดอะไรไว้นะครับ แต่พอเข้าไปแล้วก็เห็นได้ว่าทุกคนเท่าเทียมกันหมด และเราก็ได้เรียนรู้เรื่องความอดทน ระเบียบ วินัย รวมถึงอีกหลาย ๆ อย่างที่กองทัพบกให้เรามาครับ"

ชาโน "ถ้าถึงกำหนดปลดจะสมัครต่อเลยไหม อันนี้ก็ต้องดูผลลัพธ์สุดท้าย แต่ด้วยความตั้งใจตั้งแต่ต้นของผมแล้ว ผมก็คิดว่าจะสมัครต่อครับ เตรียมตัวเตรียมพร้อมแล้ว แต่อย่างที่บอกครับต้องดูผลลัพธ์สุดท้ายด้วยว่าจะเป็นแบบไหน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook