ทร.ส่งจนท.เสริม300นายนำร่องที่อ.ยี่งอนราฯ

ทร.ส่งจนท.เสริม300นายนำร่องที่อ.ยี่งอนราฯ

ทร.ส่งจนท.เสริม300นายนำร่องที่อ.ยี่งอนราฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.นย. เดินเท้าเข้าพบปะชาวบ้านที่บาเจาะ ย้ำ 1 ต.ค. นี้ ตั้งทหารพราน ทร. เข้าเสริมกว่า 300 นาย นำร่องที่ อ.ยี่งอ

ที่โรงเรียนบ้านบูเกะสูดอ ม.2 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พล.ร.ท.รัตนะ วงษาโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เดินทางพร้อมคณะ เข้าพบปะกลุ่มชาวบ้าน ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน เยาวชนในพื้นที่ ตามโครงการเดินเท้าเข้าชุมชนของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยกองกำลังผสม 3 ฝ่าย ชาวบ้านเข้าร่วมให้การต้อนรับ ซึ่ง น.อ.นพดล ฐิตวัฒนะสกุล ผู้บังคับการค่ายจุฬาภรณ์ ได้ทำการกระโดดร่มดิ่งพสุธาจากระดับความสูง 6,000 ฟุต เพื่อลงมาพบปะชาวบ้านในกิจกรรมดังกล่าวครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับกิจกรรมเดินเท้าเข้าชุมชนของหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนทุกศาสนาในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ดีต่อกัน โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ กิจกรรมสันทนาการ การแสดงโดดร่ม การให้บริการด้านการแพทย์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นการเตรียมการเข้าสู่ช่วงเดือนรอมฎอน มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่อีกด้วย

ทางด้าน น.อ.นพดล กล่าวว่า มติคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้กองทัพเรือจัดตั้งทหารพรานเพื่อลงมาทำหน้าที่เสริมใน อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส จำนวน 2 กองร้อย กว่า 300 นาย เป็นการนำร่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2559 นี้เป็นต้นไป ต่อจากนั้นในเดือน เม.ย.2560 จะจัดตั้งทหารพรานเข้าเสริมในพื้นที่ อ.บาเจาะ ซึ่งทหารพรานชุดใหม่นี้จะขึ้นตรงกับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เพื่อที่จะเข้าไปทำหน้าที่เสริมกับนาวิกโยธินที่มีอยู่ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างเข้มข้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook