กกต.ปรับรูปแบบหนังสือแจ้งผู้มีสิทธิ์ประชามติ

กกต.ปรับรูปแบบหนังสือแจ้งผู้มีสิทธิ์ประชามติ

กกต.ปรับรูปแบบหนังสือแจ้งผู้มีสิทธิ์ประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ปรับรูปแบบหนังสือแจ้งผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ อำนวยความสะดวกในการแสดงตนได้ง่ายขึ้น

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดรูปแบบ
หนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ แตกต่างไปจากรูปแบบเดิม คือ รูปแบบใหม่จะพิมพ์รายชื่อพร้อมลำดับที่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงในช่องสี่เหลี่ยม ซึ่งผู้มีสิทธิ์ออกเสียงสามารถตัดกระดาษรายชื่อเฉพาะส่วนของตน ไปแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนกับกรรมการประจำหน่วย (กปน.) ในวันออกเสียงประชามติได้ 

ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้การแสดงตนของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ลดขั้นตอนในการตรวจบัญชีรายชื่อที่ป้ายประกาศหน้าที่ออกเสียง และขอเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทุกคน พร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 อย่างพร้อมเพรียง

นอกจากนี้ นายสมชัย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก 7 สิ่งดี ๆ 7 สิงหา ประชามติ ว่า 1. อายุ 18 ปี นับถึงวันประชามติ มีสิทธิ์ออกเสียง 2. ขยายเวลาลงคะแนน ถึง 16.00 น. 3.คนพิการ คนสูงอายุ มีผู้ช่วยเข้าไปในคูหาได้ 4. มีหน่วยออกเสียงพิเศษ บริการถึงที่ สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่รวมตัวได้ 100 คนขึ้นไป 5. เพิ่มช่องทางลงทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขตจังหวัดทางอินเทอร์เน็ต 6. มี application ประชามติในมือถือ ถึง 3 ตัว คือ ดาวเหนือ ตาสับปะรด และฉลาดรู้ประชามติ และ 7. รายงานผลอย่างไม่เป็นทางการถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 3 ชั่วโมง หลังปิดหีบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook