พท.อ้างข้อมูลสตง.ขุดลอกคลองอผศ.ผิดเงื่อนไข

พท.อ้างข้อมูลสตง.ขุดลอกคลองอผศ.ผิดเงื่อนไข

พท.อ้างข้อมูลสตง.ขุดลอกคลองอผศ.ผิดเงื่อนไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย ยันข้อมูล สตง. พบปมขุดลอกคูคลอง อผศ. ผิดเงื่อนไขจริง จ่อส่ง 'เรืองไกร' ยื่นหนังสือต่อนายกฯ 30 พ.ค. นี้

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณ นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ที่เปิดเผยผลการตรวจสอบโครงการขุดลอกคู คลอง ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) ในเบื้องต้นว่า กระทำผิดเงื่อนไข ฯ จริง เนื่องจาก อผศ. ไม่ได้ดำเนินการขุดลอกคู คลอง ด้วยตนเอง จึงส่งผลให้งานล่าช้า โครงการได้รับความเสียหาย และไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะเดียวกัน 
ทาง สตง. แจ้งว่าได้มีหนังสือเตือนไปยัง อผศ. และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ด้วยแล้ว ถือเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นเรื่องสำคัญว่าการตรวจสอบของพรรคเพื่อไทยตามคำร้องเรียนของประชาชนที่ผ่านมาส่อพิรุธว่ามีการทุจริตจริง ไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งกันทางการเมือง เนื่องจาก สตง. เป็นองค์กรตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญ เป็นการเพิ่มน้ำหนักการตรวจสอบของคณะทำงานพรรคเพื่อไทยให้หนักแน่นยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ ทางทราบว่า สตง. จะตรวจสอบแต่ละโครงการว่าได้ดำเนินการขุดลอกตามรูปแบบในสัญญาหรือไม่ ราคากลางเหมาะสมกับเนื้องานหรือไม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการควบคู่ไปด้วยการเผยแพร่โครงการขุดลอกซึ่งมีหลายร้อยโครงการทั่วประเทศให้ประชาชนร่วมตรวจสอบเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเอง อย่างไรก็ตาม ทางพรรคฯ ได้ตั้งคณะทำงานติดตามเรื่องนี้มาไม่ตํ่ำกว่า 6 เดือน ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในการส่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบ โดยในวันจันทร์ที่ 30 พ.ค. 2559 เวลา 10.00 น. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย จะไปยื่นเรื่องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี ที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ดำเนินการตามอำนาจ หน้าที่ โดยเร็ว เพราะโครงการและงบประมาณขุดลอกคู คลอง แก้ไขปัญหาภัยแล้งเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook