พระธัมมชโยมอบตัว สภ.คลองหลวง 14.30 น. ศิษย์รอ

พระธัมมชโยมอบตัว สภ.คลองหลวง 14.30 น. ศิษย์รอ

พระธัมมชโยมอบตัว สภ.คลองหลวง 14.30 น. ศิษย์รอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผอ.สำนักสื่อฯ ยัน 'พระธัมมชโย' มอบตัว สภ.คลองหลวง 14.30 น. วันนี้ ขณะที่ ศิษย์ทยอย รอให้กำลังใจ ด้าน ตร.เตรียมพร้อม หากมีเคลื่อนไหว หนุน ต้าน วัดพระธรรมกาย ล่าสุดทนายความ เผย พระธัมมชโย มีอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง ขณะเคลื่อนย้าย

พระจิรพันธ์ กิตติภัทโท รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ในเวลา 14.30 น. วันนี้ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เตรียมเข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยนัดหมายกันที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง โดยบรรยากาศล่าสุดขณะนี้ บรรดาพระลูกวัด รวมถึงศิษยานุศิษย์ ได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้าสถานีตำรวจคลองหลวง เป็นจำนวนมาก 

ด้าน พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในพื้นที่อีกด้วย


ตร.พร้อมหากมีเคลื่อนไหวหนุนต้านวัดพระธรรมกาย

พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ลงนามคำสั่งด่วนที่สุด ภายหลังได้รับการรายงานสถานการณ์ จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เรื่อง พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยให้เตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อย สั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของมวลชนในพื้นที่ทั้งศิษยานุศิษย์และฝ่ายที่ต่อต้านวัดพระธรรมกาย ว่า มีความเคลื่อนไหวอย่างไรหรือไม่ และให้เตรียมกำลังความพร้อมของเจ้าหน้าที่ทางยานพาหนะ โล่ กระบอง วัสดุอุปกรณ์ประจำกายให้เตรียมความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที เมื่อมีคำสั่งและให้เตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษรวมถึงชุด EOD ให้มีความพร้อมสามารถปฏิบัติ หน้าที่ได้ทันทีเมื่อมีคำสั่ง


DSIไปสภ.คลองหลวงแล้วพร้อมรับมอบตัว

พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมพนักงานสอบสวน และทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ เดินทางออกจากกรมสอบสวนคดีพิเศษไปยัง สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับมอบตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังจากได้รับหนังสือเชิญจาก

ทนายความ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ โดยเดินทางด้วยรถตู้ และรถเก๋งของกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมรถตู้ของโรงพยาบาลตำรวจ ขณะที่ สภ.คลองหลวง ได้เตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเต็มกำลัง


ทนายเผยพระธัมมชโยวิงเวียนรุนแรง-ยังมาไม่ได้

นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความ พระธัมมชโย เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่า พระธัมมชโยจะเดินทางมามอบตัวในเวลา 14.30 น. ที่ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จริง แต่เกิดเหตุระหว่างการเคลื่อนย้ายจากเตียงผู้ป่วยมายังรถพยาบาล โดยพระธัมมชโยเกิดอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง ทำให้ไม่สามารถมาตามนัดได้ ซึ่งจะกลับไปประชุมกับทีมแพทย์เพื่อประเมินอาการของพระธัมมชโยอีกครั้ง โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ที่ทางดีเอสไอจะสามารถรอได้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ได้มีการเตรียมวงเงินประกัน จำนวน 5 ล้านบาท มาทำเรื่องขอประกันตัว พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินการให้เสร็จภายในวันนี้แน่นอน ทั้งนี้ ก็ยังไม่มีการติดต่อพูดคุยกับพระธัมมชโยแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ทางวัดพระธรรมกาย จะมีการแถลงอาการล่าสุดของพระธัมมชโย ในเวลา 15.00 น. ส่วนบรรยากาศด้านหน้า สภ.คลองหลวง ศิษยานุศิษย์บางส่วนรอให้กำลังใจ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook