หนุ่มบิ๊กไบค์..หัวใจหล่อ จอดขวางช่วยคนสายตาไม่ดีข้ามถนน

หนุ่มบิ๊กไบค์..หัวใจหล่อ จอดขวางช่วยคนสายตาไม่ดีข้ามถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตชื่นชม วีรกรรมน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากหนุ่มขี่บิ๊กไบค์ ตัดสินใจใช้รถขวางถนน เพื่อช่วยเหลือคนพิการตาบอดข้ามถนน ท่ามกลางการจราจรคับคั่งกลางกรุง

(26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์บนถนนเส้นหนึ่งใจกลางกรุงเทพฯ ท่ามกลางการจราจรคับคั่ง หนุ่มขี่บิ๊กไบค์คันหนึ่งผ่านทางมา ก่อนจะพบชายสูงวัยสายตาไม่ดีกำลังเดินข้ามถนน เขาจึงตัดสินใจนำรถไปกั้นขวางทางไว้ ก่อนจะช่วยเหลือให้ข้ามถนนอีกฝั่งได้สำเร็จ

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Burm Ratchada ได้ลงคลิปวิดีโอภาพจากกล้องติดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ระหว่างที่กำลังขับขี่ไปตามท้องถนน ท่ามกลางสภาพการจราจรคับคั่ง ปรากฏว่ามีชายสูงวัยคนหนึ่งพยายามจะเดินข้ามถนนไปอย่างช้าๆ เพราะสายตาไม่ค่อยดี เขาจึงตัดสินใจนำรถเข้าไปขวางไว้ชั่วคราว

เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว โพสต์ข้อความไว้ว่า "อย่างน้อยผมก็ได้ทำ ผมกำลังจะแซงออกซ้าย ตอนแรกไม่เห็น ตอนแรกที่ผมเห็นก็ตกใจว่า คนตาบอดหรือเปล่า เดินท่าแปลกๆ เหมือนมองไม่เห็นยังไงไม่รู้ แกกำลังเดินข้ามถนน ซึ่งตอนนั้นเปิดเป็น 3-4 เลน ผมเลยตัดสินใจหักรถช่วยบังแกจากรถฝั่งตรงข้าม ผมไม่รู้จะทำยังไงก็เลยโบกมือ บีบแตรขอทาง พอรถจอดหมดแล้วก็มีคนอีกฝั่งเดินมารับ เสร็จแล้วผมกลับรถเลยครับ กลัวขวางทางนาน"

นอกจากนี้ เจ้าของคลิปวิดีโอยังบอกอีกว่า หลังจากช่วยเหลือแล้ว เขายังได้ยินเสียงจากคุณลุงคนดังกล่าว พูดกลับมาว่า "ขอบคุณมากนะ" เขายังบอกว่าเหตุการณ์นี้ ถ้าเขาตัดสินใจแซงออกขวาตามปกติ อาจจะพุ่งชนชายสูงวัยคนนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ช่วยเหลือผู้พิการท่ามกลางสถานการณ์ที่เร่งรีบ ทั้งนี้เชื่อว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นบริเวณถนนสุทธิสารวินิจฉัย ใกล้กับทางแยกตัดกับถนนวิภาวดีรังสิต ที่มีสภาพการจราจรที่หนาแน่นในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook