ชาวเน็ตฮือฮา ลูกวัวกำพร้าวัดดัง กตัญญูรู้คุณกับพระคุณเจ้า

ชาวเน็ตฮือฮา ลูกวัวกำพร้าวัดดัง กตัญญูรู้คุณกับพระคุณเจ้า

ชาวเน็ตฮือฮา ลูกวัวกำพร้าวัดดัง กตัญญูรู้คุณกับพระคุณเจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกวัวกำพร้าวัดดังฉะเชิงเทรา พระคุณเจ้าฯ เคยไถ่ชีวิตแม่วัว แต่คลอดออกมาแล้วตาย ทำให้กลายเป็นวัวเลี้ยงเดียว กตัญญูกับพระสงฆ์

(26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อท่านเจ้าอาวาสวัดได้ทำการช่วยเหลือและไถ่ชีวิตแม่วัวท้องแก่ตัวหนึ่ง แต่เมื่อคลอดออกมา แม่วัวเสียชีวิต เหลือเพียงลูกวัวที่กลายเป็นสัตว์กตัญญูรู้คุณ แม้จะเป็นวัวกำพร้าก็ตาม

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Watsaman Rattanaram ได้เผยแพร่ภาพของลูกวัวกำพร้าที่ชื่อว่า "เจ้าเรียกทรัพย์" อาศัยอยู่ที่วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา โดยเจ้าวัวตัวนี้ชาวบ้านต่างคุ้นเคยกับภาพความน่ารักระหว่าง ลูกวัวกำพร้า กับ ท่านเจ้าคุณพระประชาธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัด ที่มักจะใกล้ชิดกันเพราะความกตัญญู

เจ้าของรูปภาพดังกล่าวโพสต์ข้อความไว้ว่า "แม้นแต่สัตว์ยังมีความกตัญญู ลูกวัวตัวนี้ เกิดจากแม่วัวที่ท่านเจ้าคุณพระประชาธรรมนาถ ได้ไถ่ชีวิตมา ในขณะกำลังตั้งท้อง โดยมีลูกวัวตัวนี้อยู่ในท้องด้วย ต่อมาเมื่อออกลูกมาแล้ว ปรากฎว่าวัวตัวแม่ตาย เจ้าลูกวัวตัวนี้จึงกำพร้าแม่ พระคุณเจ้าฯ จึงเมตตาให้อยู่แบบอิสระ ไม่ถูกกักขัง ซึ่งเวลาที่ เจ้าเรียกทรัพย์ เห็นพระคุณเจ้าฯ ก็มักจะเข้ามาคลอเคลียและกระโดดกอดเสมอ ทำให้หลายคนชื่นชมในความน่ารักของ เจ้าเรียกทรัพย์ ที่แม้จะเป็นสัตว์แต่ก็ยังมีความกตัญญู"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกประทับใจภาพที่ได้เห็น ทำให้รู้ซึ้งคุณค่าของชีวิตทุกชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสรรพสิ่งใดก็ย่อมมีค่าเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวเน็ตฮือฮา ลูกวัวกำพร้าวัดดัง กตัญญูรู้คุณกับพระคุณเจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook