อัยการแถลงพระธัมมชโยไม่มามอบตัววันนี้แล้ว

อัยการแถลงพระธัมมชโยไม่มามอบตัววันนี้แล้ว

อัยการแถลงพระธัมมชโยไม่มามอบตัววันนี้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการ แถลง พระธัมมชโย ไม่มามอบตัวในวันนี้แล้ว เตรียมประชุมหารือแนวทางอีกครั้ง พรุ่งนี้ 10.00 น.

นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานการสอบสวน แถลงว่า คณะพนักงานสอบสวนดีเอสไอ นำโดย พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อมาแจ้งข้อกล่าวหา ตามที่ วัดพระธรรมกาย ประสานให้มาที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจอาการ แต่เมื่อมาถึง ได้รับแจ้งว่า พระธัมมชโย อาพาธระหว่างเคลื่อนย้าย จึงให้ทนายความกลับไปหารือประชุมกับทีมแพทย์ของ พระธัมมชโย ที่วัดพระธรรมกาย อีกครั้ง และให้นำตัว พระธัมมชโย ไปรักษายัง รพ.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งดีเอสไอ จะเดินทางไปด้วย แต่หากไม่สะดวกทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ก็สามารถดูอาการได้เช่นกัน


และทางเจ้าหน้าที่ก็จะไปแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาลเพื่อดำเนินการให้เสร็จสิ้น แต่หาก พระธัมมชโย ไม่มาพบภายในเวลา 16.30 น.ของวันนี้ก็ดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะประชุมหารือพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาวิธีเข้าไปจับกุมตัว และจะไม่มีการประนีประนอมใด ๆ

นอกจากนี้ ยังระบุว่า สาเหตุที่ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ไม่เข้าไปจับกุมที่วัดพระธรรมกาย เนื่องจากไม่มีหมายค้นจะไม่สามารถเดินทางไปได้

นายขจรศักดิ์ ยังกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากแพทย์เจ้าของไข้ พระธัมมชโย ว่า พระธัมมชโย จะไม่เดินทางมามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง และจะไม่ไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากมีอาการอาพาธมีอาการบ้านหมุน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จึงเดินทางกลับทันที ไม่รอให้เวลาถึง 16.30 น. ตามกำหนดและยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยหลังจากนี้จะกลับไปประชุมกับพนักงานสอบสวน เพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย และเตรียมดำเนินการขอหมายค้น รวมถึงหาวิธีการเข้าจับกุม โดยจะประชุมในเวลา 10.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook