ทบ.ซ่อมสร้างบ้านแพร่ร่วมใจปีมหามงคล

ทบ.ซ่อมสร้างบ้านแพร่ร่วมใจปีมหามงคล

ทบ.ซ่อมสร้างบ้านแพร่ร่วมใจปีมหามงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทบ.ซ่อมสร้าง บ้านแพร่ร่วมใจ โครงการดี ๆ ปีมหามงคล ครองราชย์ครบ 70 ปี

ผู้สูงอายุที่ยากไร้ในชุมชนหลายแห่งของจังหวัดแพร่ ต่างปลาบปลื้มใจ กับโครงการดี ๆ ที่เป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพบก และจังหวัดแพร่ ในการจัดโครงการบ้านแพร่ร่วมใจ เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช และเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยโครงการนี้เป็นการมอบบ้านให้กับผู้สูงอายุ ที่ไร้ที่อยู่อาศัยและซ่อมแซมบ้านเรือนที่ไม่สามารถอาศัยได้ ให้กับผู้สูงอายุในจังหวัดแพร่ ทั้ง 8 อำเภอ ตามโครงการ จำนวน 84 หลัง ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินโครงการสร้างและซ่อมบ้านเรือนให้กับผู้สูงอายุไปแล้ว จำนวน 5 หลัง และทยอยจนครบ 84 หลัง

ทางด้าน นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายร่วมในการปรับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ในการจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ปลอดภัย จัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุในชุมชนและให้ผู้สูงอายุได้รับการคุ้มครองและได้รับการสนับสนุนในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ซึ่งมีผู้สูงอายุ มีฐานะยากจน และอาศัยในบ้านที่ไม่เหมาะสมเข้าร่วมโครงการครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ

พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย กล่าวว่า การซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่ จ.แพร่ ได้นำกำลังทหารในค่ายพระยาไชยบูรณ์ เข้าพื้นที่ทำงานแบบบูรณาการ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ผู้สูงอายุที่ยากไร้ มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม ที่ผ่านมา ได้ดำเนินโครงการมอบแล้ว จำนวน 5 หลัง ที่ อ.วังชิ้น 2 หลัง

โดยในจังหวัดแพร่ ได้นำกำลังทหารจากค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซ่อมแซมและสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้ง 8 อำเภอ โดยในครั้งนี้ได้มอบบ้านให้กับราษฎรในพื้นที่ อ.หนองม่วงไข่ จำนวน 3 หลัง ให้กับ นางซน วันอิน อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 7 ต.หนองม่วงไข่ นายสง่า คชสินธ์ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 107/2 หมู่ 1 ต.วังหลวง และ นายสม เครืองุ้ม อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 148 หมู่ 2 ต.ทุ่งแค้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ยากไร้ ที่ไม่มีบ้านพักอาศัย และบ้านพักที่ทรุดโทรมไม่อยู่ในสภาพที่จะสามารถอยู่อาศัยได้อย่างสะดวก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook