ศาลยังไม่ให้ประกัน เฟิร์ส คดีเด็ก 8 ขวบ ตำรวจขอรอผลดีเอ็นเอ

ศาลยังไม่ให้ประกัน เฟิร์ส คดีเด็ก 8 ขวบ ตำรวจขอรอผลดีเอ็นเอ

ศาลยังไม่ให้ประกัน เฟิร์ส คดีเด็ก 8 ขวบ ตำรวจขอรอผลดีเอ็นเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ค.) ความคืบหน้าการสืบสวนสวนคดี คนร้ายให้เด็กกินยาบ้าผสมน้ำอัดลมและข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ทำให้เด็กเสียชีวิตเพราะรับยาเสพติดเกินขนาด หลังจากที่ตำรวจได้พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลจังหวัดตรังออกหมายจับนายกิตติศักดิ์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิงวัย 8 ขวบที่เสียชีวิต

ผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่าเสพยาเสพติดคือยาบ้าเข้าไปลงมือข่มขืนกระทำชำเราลูกของตนจริง ทำไปเพราะเมายา กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 24 พ.ค.นี้ พบว่านายกิตติศักดิ์ ได้เอาเชือกกางเกงกีฬาที่สวมใส่แล้วดึงเชือกมาผูกคอตัวเองกับก๊อกน้ำในห้องขัง เพื่อจะหนีความผิด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบและได้ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

คดีนี้แยกออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือผู้ต้องหาที่นำสารเสพติด คือแอมเฟสตามีนหรือยาบ้า เข้าสู่ร่างกายเด็ก และส่วนที่สอง การข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง แพทย์ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เด็กเสียชีวิตเพราะ คือมีสารเสพแอมเฟสตามีนหรือยาบ้าเข้าไปในร่างกายจำนวนมากทำให้เด็กเสียชีวิต ตำรวจยังทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป เพราะคดียังไม่เสร็จสิ้น

ทางด้าน นายศรัณรัชต์ หรือ เฟิร์ส ผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้า ได้ขอประกันตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 พ.ค.นี้ ศาลไม่ให้ประกันตัว เพราะกลัวจำเลยจะหลบหนี เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง อีกทั้งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว จนกระทั่งในวันที่ 25 พ.ค.นี้ก็มีการยื่นขอประกันตัวเพื่อให้ศาลจังหวัดตรังปล่อยตัวจำเลยชั่วคราว แต่ศาลไม่อนุญาต

ในขณะนี้ยังไม่ได้ประสานงานหรือขอความช่วยเหลือในการประกันตัวลูกชายกับหน่วยงานใด ๆ ก่อนหน้านี้ได้ประสานไปยัง ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ก็แจ้งให้ทราบว่าในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้คัดค้านการประกันตัว จึงมีความหวังแต่เมื่อวานนี้ศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เฟิร์สทำงานโรงแรมมีภรรยาและมีลูก 2 คน เงินเดือนทุกบาทมามอบให้ภรรยาทั้งหมดเป็นคนรักภรรยารักลูกๆมาก เฟิร์สไม่มีความประพฤติในทางที่เสียหายแบบนั้นแน่นอน

นายธนาวุฒิ บุญเชนทร์ ทนายความ บอกเพียงว่าในการประกันตัวชั้นอุทธรณ์ต้องรอผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ของผู้ต้องหาในคดีนี้ และของนายเฟิร์สด้วย เพื่อให้ปราศจากข้อสงสัย หากไม่ปรากฏว่านายเฟิร์สไปร่วมกระทำผิดก็สามารถที่จะยื่นประกันตัวต่อศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้

พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ กล่าวว่า "คดีนี้ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุก ๆ ฝ่าย การตรวจ ดีเอ็นเอ ของผู้ต้องสงสัยทั้ง 7 คน การตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิต ก็ได้ให้แพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นผู้ชันสูตรศพทั้งหมด พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ออกมาและตำรวจขอหมายจับจากศาลจับกุมนายกิตติศักดิ์ พ่อของเด็ก ก็เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏชัดว่า เด็กถูกข่มขืนจากผู้ต้องหาเพียงคนเดียวคือพ่อ อีกทั้งในระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพ พยานหลักฐานผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นที่ยุติ พนักงานสอบสวน พนักงานอัยการและศาลเชื่อพยานหลักฐานนี้ ดังนั้นผลพิสูจน์เปรียบเทียบ ดีเอ็นเอ ผู้ต้องสงสัยที่จะออกทั้งหมดในเร็ววันนี้ ให้เป็นไปตามขบวนการ อย่าไปเร่ง แล้วทุกอย่างจะเกิดความเป็นธรรม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook