ประวิตรถกมั่นคงบ่ายไม่คุยนายกฯหากประชามติคว่ำ

ประวิตรถกมั่นคงบ่ายไม่คุยนายกฯหากประชามติคว่ำ

ประวิตรถกมั่นคงบ่ายไม่คุยนายกฯหากประชามติคว่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' เผย นายกรัฐมนตรี นัดถกความมั่นคงช่วงบ่าย - ไม่คุยหากประชามติถูกคว่ำ ย้ำ คดีพระธัมมชโยยึด กฏหมาย ยัน เข้าปี 3 คสช. เน้นดูแลความสงบ ยึดโรดแมป

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การเรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ เป็นการรายงานการทำงานด้านความมั่นในด้านต่าง ๆ และการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่มีเรื่องการเมืองและร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังจะทำประชามติ พร้อมกันนี้ ยังระบุว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ จะมีดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งยืนยันว่า การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตลอดระยะเวลา 2 ปี ได้ดูแลความสงบเรียบร้อยของประเทศ พร้อมขอให้ประชาชนติดตามผลงานที่ผ่านมา คสช. ทำอะไรไปแล้วบ้าง โดยตนเองไม่สามารถตอบได้ว่าพอใจการทำงานที่ผ่านมาหรือไม่ ประชาชนจะต้องเป็นคนตอบ เพราะเป็นคนเห็น ซึ่งยังคงย้ำโรดแมป คสช.

นอกจากนี้ พลเอก ประวิตร ยังระบุถึงจากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ออกหมายจับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา ว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรม และ DSI ซึ่งคดีดังกล่าวนี้ ก็เป็นเพียงคดีเล็ก ๆ คดีหนึ่ง ที่สังคมอย่าไปให้ความสำคัญหรือสนใจมาก

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวว่า ในการก้าวสู่ปีที่ 3 ของ คสช. ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย เกิดความมั่นคง และให้เป็นรูปธรรม พร้อมเดินหน้าตามโรดแมป และไม่กังวลว่าประชาชนจะเกิดความเบื่อหน่ายในการทำหน้าที่ของ คสช. 

อย่างไรก็ตาม ความตั้งใจของ คสช. ในปีที่ 3 นี้ ต้องจับกุมผู้กระทำผิดในทุกคดี ส่วนที่บางกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ 
การทำงานของคสช. นั้น อยากให้ทำเป็นหนังสือมา ไม่ใช่วิจารณ์ต่อต้านในโซเชียลมีเดีย แล้วทำให้เกิดเป็นกระแสต่อต้าน ซึ่งรวมถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์เรื่องการทำงาน ของ คสช. นั้น ใครก็ออกแถลงการณ์
ได้ ซึ่งก็จะนำมาพิจารณาประกอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook