หมอแถลงพระธัมมชโยป่วยจริงพยายามไปมอบตัวแล้ว

หมอแถลงพระธัมมชโยป่วยจริงพยายามไปมอบตัวแล้ว

หมอแถลงพระธัมมชโยป่วยจริงพยายามไปมอบตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ แถลง 'พระธัมมชโย' ป่วยจริง พยายามไปมอบตัวแล้ว ระบุไม่มีแผนรับมือ ผลประชุม DSI ยัน เคารพกฎหมาย

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วย ร.ท.นพ.ชูชัย พรพัฒนาพันธุ์ แพทย์ผู้ตรวจรักษาอาการอาพาธพระธัมมชโย แถลงต่อสื่อมวลชน กรณี พระธัมมชโย ไม่ได้เดินทางไปมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหากับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในช่วงเมื่อวานนี้ โดยได้ขอโทษไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งพระธัมมชโยได้มีความพยายามฝืนสังขารที่จะไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ระหว่างที่ทีมแพทย์กำลังทำการเคลื่อนย้าย หลวงพ่อเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ แพทย์จึงทำการฉีดยา และพิจารณาอาการแล้ว เห็นสมควรว่าไม่ควรที่จะเคลื่อนย้ายหลวงพ่อไป

ขณะที่จากกรณีที่พระลูกศิษย์วัด ได้เดินทางไปบริเวณสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ยืนยันว่าไปด้วยความสงบและบริสุทธิ์ใจ และต้องการไปให้กำลังใจหลวงพ่อ ส่วนหากผลการประชุมของทางกรมสอบสวนคดีพิเศษในวันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ทางวัดพระธรรมกายก็ไม่ได้มีแผนรับมือแต่อย่างใด ยังคงอยู่ที่เดิมและปฏิบัติธรรมตามปกติ พร้อมทั้งเคารพในส่วนของกฎหมายอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ทางคณะแพทย์ที่ทำการรักษา ยืนยันว่า เครื่องมือแพทย์ที่ทำการรักษาขณะนี้ ยังสามารถดูแลได้ หากขาดเหลือสิ่งใดก็ได้ประสานกับทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook