ยกนิ้วให้ "น้องปุ้ย" สาวพิการขาขี่ จยย.คล่อง สังคมสุดประทับใจ

ยกนิ้วให้ "น้องปุ้ย" สาวพิการขาขี่ จยย.คล่อง สังคมสุดประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมซึ้งใจสุดๆ ภาพสาวพิการขาสองข้าง แต่ไม่เคยย่อท้อ ดัดแปลงจักรยานยนต์เป็นรถพ่วง สัญจรไปไหนมาไหนได้ตามปกติ ไม่เป็นภาระให้ใคร

(27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอหญิงสาวผู้พิการคนหนึ่ง ที่ยังคงมีความมุ่งมั่นปรับตัวและใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ ประดิษฐ์ดัดแปลงรถจักรยานยนต์พ่วงให้เป็นยาพาหนะที่คนพิการสามารถขับขี่ได้อย่างน่าทึ่ง

สมาชิกผู้ใช้เว็บไซต์ยูทูปคุณ บักมี่น้อย อยู่ดี มีแฮง ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพของ "น้องปุ้ย" หญิงสาวชาวขอนแก่นที่เป็นผู้พิการขาทั้งสองข้าง เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตประจำปีที่ จ.ขอนแก่น แต่สามารถความสนใจแก่ผู้คน เพราะเธอเดินทางมาเพียงคนเดียว พร้อมกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่ดัดแปลงมาโดยเฉพาะ เพื่อรองรับความพิการ และไม่ภาระผู้อื่นในการสัญจรไปไหนมาไหน

ภาพจากคลิปวิดีโอดังกล่าว เผยให้เห็น "น้องปุ้ย" ที่นั่งรถวีลแชร์มาตามปกติ เมื่อมาถึงที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ก็จัดแจงและเตรียมออกเดินทางอย่างคล่องแคล่ว หลายส่วนของจักรยานยนต์ถูกดัดแปลงให้เข้ากับสภาพความพิการและการใช้งานที่สะดวกสบาย

น้องปุ้ย ก้มสตาร์ทรถโดยการใช้มือเพียงง่ายๆ ก่อนจะนั่งวีลแชร์อ้อมไปด้านหลัง แล้วค่อยจะเคลื่อนตัวขึ้นไปที่พ่วงข้างของรถจักรยานยนต์อย่างไม่มีอุปสรรค จากนั้นทำการยกทางลาดของรถพ่วงขึ้นและล็อคล้อรถวีลแชร์ให้มั่นคง ก่อนจะค่อยๆ ลุกขึ้นและขยับตัวขึ้นนั่งบนเบาะรถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อค ก่อนจะขับขี่รถออกไป แม้ขาจะพิการก็ตาม

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ มีผู้คนจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและประทับใจกับภาพที่เกิดขึ้น หลายคนยกย่องในความมุ่งมั่นและพยายามของเธอ ที่ดัดแปลงสิ่งต่างๆ ให้เหมาะกับการใช้ชีวิตที่แม้จะเป็นผู้พิการ ขณะที่บางส่วนก็ให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม ภาพของเธอได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วไปได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook