นายกฯถกมั่นคงเย็น-สรรเสริญอุบคุยปมประชามติ

นายกฯถกมั่นคงเย็น-สรรเสริญอุบคุยปมประชามติ

นายกฯถกมั่นคงเย็น-สรรเสริญอุบคุยปมประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เตรียมเรียกฝ่ายความมั่นคง หารือ คาดติดตามความคืบหน้างาน พร้อมประเมินสถานการณ์การเมือง ด้า่นโฆษก แจง อาจมีคุยประชามติ แต่ไม่ใช่ประเด็นหลัก

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังคงปฏิบัติงานอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายนี้ โดย นายเพเทอร์ พรือเกิล (H.E.Mr. Peter Pregel) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย นำคณะนักธุรกิจเยอรมนีในไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือในเรื่องของการค้าการลงทุนระหว่างกัน รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่น เรื่องการค้าการลงทุน

อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 16.00 น. นายกรัฐมนตรี ได้มีการเรียกฝ่ายความมั่นคง หารือร่วมกันที่ตึกไทยคู่ฟ้าด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นการติดตามความคืบหน้างานด้านความมั่นคงของประเทศ และอาจมีการประเมินสถานการณ์ด้านการเมืองด้วย

ขณะที่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประชุมฝ่ายความมั่นคงในช่วงเย็นวันนี้ว่า เป็นการอัพเดทสถานการณ์ความมั่นคง ตามวงรอบการทำงานของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการประชุมอยู่บ่อยครั้ง ทั้งที่สื่อมวลชนทราบและไม่ทราบ โดยเป็นการประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงของประเทศ ก่อนจะมีเหตุการณ์สำคัญ เช่น ครบรอบ 1 หรือ 2 ปี คสช. ซึ่งที่ผ่านมา ได้ประชุมก่อนช่วงเหตุการณ์ ขณะเดียวกัน การทำประชามติที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมฯ อาจมีการหยิบยกขึ้นมาหารือ แต่ไม่ใช่สาระสำคัญที่จะประชุมทั้งหมดในเย็นวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook