ฮือฮา! โรงเรียนที่ขอนแก่น เด็กนักเรียนเป็นฝาแฝดถึง 3 คู่

ฮือฮา! โรงเรียนที่ขอนแก่น เด็กนักเรียนเป็นฝาแฝดถึง 3 คู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น พบเด็กนักเรียนที่เป็นฝาแฝดกันถึง 3 คู่ กลายเป็นสีสันให้กับโรงเรียนในภาคเรียนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น พบเด็กนักเรียนฝาแฝด เข้าเรียนพร้อมกันถึง 3 คู่ จึงได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านโนนสว่างหนองตะนา อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น จึงได้พบกับเด็กฝาแฝดทั้ง 3 คู่ ยืนยันชัดเจนจากรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกันแทบแยกไม่ออก

ผอ.สุรวุฒิ เรียงภวา ผู้อำนวยการสถานศึกษาเผยว่า โรงเรียนบ้านโนนสว่างหนองตะนา สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 4 เปิดสอนระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 128 ครู 11 คน เป็นที่น่ายินดีของโรงเรียนที่มีผู้ปกครองไว้วางใจ นำบุตรหลานมาเข้าโรงเรียน โดยในปีการศึกษา 2559 นี้ พบว่ามีเด็กฝาแฝด 3 คู่ เข้ามาเรียนหนังสือในภาคเรียนนี้

โดยเด็กฝาแฝดทั้ง 3 คู่ ประกอบด้วย ด.ช.บุญญศักดิ์ ทองคำ หรือ น้องปก กับ ด.ช.บุญญชัย ทองคำ หรือ น้องป้อง เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 อีกคู่คือ ด.ญ.ศรัญญา ภูนุภา หรือ น้องกุ๊ก กับ ด.ญ.สุจิตรา ภูนุภา หรือ น้องกิ๊ก เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ ด.ช.ธงชัย คงเจริญ หรือ น้องโอ กับ ด.ช.ธงชาติ คงเจริญ หรือ น้องเอ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

สำหรับฝาแฝดคู่แรก น้องปก กับ น้องป้อง เข้าเรียนอยู่ที่โรงเรียนมาก่อน ส่วน น้องกุ๊ก กับ น้องกิ๊ก ย้ายมาจากโรงเรียนอนุบาลเขาสวนกวาง ขณะที่ น้องโอ กับ น้องเอ ย้ายมาจากโรงเรียนนายาง ต.พระบาทนาศรี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เพิ่งมาอาศัยอยู่กับญาติ

จากการพูดคุยกับเด็กๆ น้องปก บอกว่าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจ ส่วน น้องป้อง โตขึ้นอยากเป็นหมอ ส่วน น้องกุ๊ก กับน้องกิ๊ก โตขึ้นทั้งคู่ก็อยากจะเป็นหมอ และ น้องโอ กับ น้องเอ ทั้งคู่อยากจะเป็นทหารรับใช้ชาติ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา! โรงเรียนที่ขอนแก่น เด็กนักเรียนเป็นฝาแฝดถึง 3 คู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook