อุตุฯพยากรณ์อากาศเย็นใต้ตอ.มีฝนตกหนัก

อุตุฯพยากรณ์อากาศเย็นใต้ตอ.มีฝนตกหนัก

อุตุฯพยากรณ์อากาศเย็นใต้ตอ.มีฝนตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์ อากาศเย็น ตะวันออก ภาคใต้ ยังมีฝนตกหนักหลายแห่ง กทม. ฝนร้อยละ 30

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 27 พฤษภาคม 2559 บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักมากที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน สำหรับลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย รวมทั้งคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง

อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นชายฝั่งด้านตะวันตกของมณฑลกวางตุ้ง(Guangdong) ประเทศจีน ในช่วงเย็นวันนี้ และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำต่อไป พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook