ระทึกซ้ำ คลื่นซัดเรือเที่ยวกระบี่ล่ม นาทีชีวิต นทท.ลอยคอ

ระทึกซ้ำ คลื่นซัดเรือเที่ยวกระบี่ล่ม นาทีชีวิต นทท.ลอยคอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนำเที่ยวเกาะที่กระบี่ เจอคลื่นแรงซัดล่มอีกลำ นักท่องเที่ยวฝรั่งดำผุดดำว่าย ลอยคอเกาะสัมภาระ เจ้าหน้าที่ออกฝั่งไปช่วยเหลือ โชคช่วยแค่บาดเจ็บ

(27 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สนทรรศ วรรธนะวลัญช์ สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุเรือล่ม บริเวณแหลมหน้าร้านวังทรายซีฟู้ด ต.อ่าวนาง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตำรวจท่องเที่ยว

เมื่อไปถึงพบว่ามีชาวเรือหางยาวได้นำเรือออกไปช่วย เหลือนำนักท่องเที่ยวเข้าฝั่งแล้ว 10 คน เหลืออีก 4 คน เกาะโขดหินริมเชิงเขาในทะเล เพราะคลื่นลมแรง เรือหางยาวที่ออกไปช่วยเหลือ จึงได้ใช้เชือกผูกให้นักท่องเที่ยวเกาะลอยคอออกมา เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะอาจจะกระแทกกับโขดหิน ก่อนจะสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนได้

เบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกาย เป็นชาวต่างชาติชาย 2 หญิง 2 นำส่งโรงพยาบาลกระบี่ ส่วนนักท่องเที่ยว 10 คน ถูกนำไปที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ เนื่องจากมีเอกสารและทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ส่วนเรือที่พานักท่องเที่ยวมานั้น ได้จมลงไปในทะเลแล้ว

พ.ต.ต.สนทรรศ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเรือหางยาวลำดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยวมาจากอ่าวไร่เลย์ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นภูเขามีแหลมยื่นออกไป และมีคลื่นลมแรง ทำให้เรือหางยาวลำดังกล่าวถูกคลื่นซัดล่มจมลงไปในทะเลทันที

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต่างลอยคอเกาะสัมภาระไว้ ส่วนอีก 4 คน ลอยคอเข้าไปเกาะโขดหิน จึงต้องนำเชือกผูกแล้วให้ลอยคอเข้ามาที่เรือ ส่วนคนขับเรือขณะนี้กำลังเร่งหาตัวอยู่ เนื่องจากหลังเกิดเหตุยังไม่พบตัว ซึ่งจะได้เรียกตัวมาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนแล้วว่า ในช่วงนี้ไม่ควรออกทะเล เนื่องจากมีคลื่นลมแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook