นายกขอก้าวข้ามขัดแย้งเคารพกม.แนะคิดเห็นสร้างสรรค์

นายกขอก้าวข้ามขัดแย้งเคารพกม.แนะคิดเห็นสร้างสรรค์

นายกขอก้าวข้ามขัดแย้งเคารพกม.แนะคิดเห็นสร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬาสร้างชื่อเสียงประเทศ พร้อมเร่งปฏิรูปให้เห็นผล ขอก้าวข้ามความขัดแย้ง เคารพกฎหมาย ยึดประโยชน์ประเทศ วอนคิดเห็นสร้างสรรค์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยได้แสดงความยินดีกับคณะทำงานThai Everest 2016ที่ประสบความสำเร็จพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์เทือกเขาหิมาลัย และที่น่าประทับใจที่สุดในครั้งนี้ คือการได้เห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในมือของ "หมออีม" ทันตแพทย์หญิง นภัสพร ชำนาญสิทธิ์ เหนือจุดที่สูงที่สุดของโลกนับหญิงไทยคนแรกที่สามารถสร้างประวัติครั้งสำคัญครั้งนี้ได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน ถือเป็นช่วงปีมหามงคลสำหรับนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จในการสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง เช่น นักกีฬารักบี้ฟุตบอลทั้งทีมชายและทีมหญิงที่ชนะเลิศการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลรายการ "เซาท์ – อีสต์ – เอเชีย – เซเว่นส์" ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ สร้างประวัติศาสตร์ของวงการรักบี้ฟุตบอลไทย รวมถึงนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งแม้ยังไปไม่ถึงจุดหมายสูงสุดในการได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิปปิค 2016 ที่ประเทศบราซิล แต่ก็สามารถเอาชนะใจคนดูสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ และ "โปรเม" นางสาวเอรียา จุฑานุกาล ที่สามารถคว้าแชมป์ "คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิพ" ที่สหรัฐอเมริกาได้อีกครั้หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่รัฐบาลกำลังพิจารณาขยายผล เพื่อให้เกิดการปฏิรูปในวงการกีฬาของไทยต่อไป ได้แก่ การจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬา กระบวนการผลิตนักกีฬาของไทยตามศักยภาพและสรีระให้มีความพร้อมอย่างต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น และการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้อย่างกว้างขวาง เพื่อยกระดับนักกีฬาไทยทุกประเภทสู่มาตรฐานสากล

 

นายกฯขอทำดีถวายในหลวง-ราชินี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกระทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลและร่วมใจกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองสิริราชสมบัติ 70 ปี ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. 2559 - 9 มิ.ย. 2560 รวมถึงพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. -31 ธ.ค. 2559 โดยต้องคำนึงถึงความสมพระเกียรติเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประโยชน์สาธารณะ เช่น โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติการสร้างฝายการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก การซ่อมแซมฝายในรูปแบบประชารัฐ โครงการจัดแสดงสินค้า OTOP ภูมิปัญญาไทย ทั้งนี้ ประชาชน บริษัท-ห้าง-ร้านทั่วไป รวมทั้งสถานที่ราชการสามารถประดับธงสัญญลักษณ์ เพื่อเฉลิมฉลองปีมหามงคลตามห้วงเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน ทั่วประเทศ

 

นายกฯขอก้าวข้ามขัดแย้งเคารพกม.คิดสร้างสรรค์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า การเดินหน้าประเทศไทยครั้งนี้ ความสำเร็จอยู่ที่ "ความร่วมมือ" ของทุกฝ่าย โดยต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ยอมสละความสุขสบายส่วนตัว เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติ ซึ่งปัญหาความขัดแย้ง ความแตกแยก ที่ไม่สร้างสรรค์ จะเป็นอันตรายที่สุดในโลกปัจจุบัน หากจะใช้ประโยชน์จากสื่อจากโซเชียลมีเดียให้ถูกต้องในทางสร้างสรรค์ ทั้งนี้ หากจะหลุดพ้นเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่นในวงราชการ จะต้องเคารพกฎหมายซึ่งกันและกัน ปรับตนเองให้มีคุณธรรม มีความโปร่งใสให้กับบุคลากร องค์กร รวมถึงต้องมีธรรมมาภิบาลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมยึดยุทธศาสตร์การพัฒนาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

อย่างไรก็ตาม หวังว่าความร่วมมือจากทุกฝ่ายจะนำพาประเทศชาติเดินไปในทางที่ถูกต้อง ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ตามคติพจน์แบบทหารเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

 

นายกฯยันใช้กม.เป็นธรรม-หนุนการค้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า การบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นกฎหมายเพื่อประชาชนเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นก็เป็นผลประโยชน์ต่อการค้าการลงทุน ทั้งนี้ อยากให้ทุกคนปรับวิธีคิดใหม่ เพื่อให้สังคมสงบสุข

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเร่งลดช่องว่างเรื่องรายได้ ผลักดันธุรกิจ SMEs หรือ ธุรกิจเกิดใหม่ โดยจะเชื่อมโยงกับคนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ส่วนของการพัฒนาศักยภาพประเทศนั้น จำเป็นต้องพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อดูแลสังคม ดูแลประชาชน งบการศึกษา งบการสาธารณสุข และการงบลงทุนประเทศเหล่านี้จะเพิ่มรายได้ให้กับประเทศชาติและประชาชน ให้เพิ่มมากขึ้นตามลำดับไปด้วยกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook