ภาคตอ.ใต้มีฝนหนักบางพื้นที่กทม. ตก30%ฟ้าคะนอง

ภาคตอ.ใต้มีฝนหนักบางพื้นที่กทม. ตก30%ฟ้าคะนอง

ภาคตอ.ใต้มีฝนหนักบางพื้นที่กทม. ตก30%ฟ้าคะนอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุฯ เตือน ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนหนักบางพื้นที่ ทะเลคลื่นสูงเรือเล็กงดออกจากฝั่ง ส่วน กทม.ปริมณฑล มีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 28 พฤษภาคม 2559 บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักมาก ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน สำหรับลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย รวมทั้งคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณมณฑลกวางตุ้ง(Guangdong) ประเทศจีน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook