กรธ.ห่วงครูค.แจงรธน.คลาดเคลื่อน-อบรมครูข.สัปดาห์หน้า

กรธ.ห่วงครูค.แจงรธน.คลาดเคลื่อน-อบรมครูข.สัปดาห์หน้า

กรธ.ห่วงครูค.แจงรธน.คลาดเคลื่อน-อบรมครูข.สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นรชิต' เผย กรธ. ร่วม มหาดไทย อบรมครู ข. เริ่มสัปดาห์หน้า ห่วงระดับครู ค. ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อน ติงโพลสำรวจพื้นที่อีสานเข้าใจ รธน. น้อย

นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การจัดกลุ่ม กรธ. ลงพื้นที่ร่วมอบรมวิทยากรระดับอำเภอ หรือ ครู ก. ได้รับกำหนดการจากกระทรวงมหาดไทยแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะเริ่มสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ไม่ห่วงการทำงานร่วมกันกับกระทรวงมหาดไทย พร้อมเชื่อว่ามีการเตรียมความพร้อมวิทยากรระดับจังหวัด หรือ ครู ก. ในการไปอบรมวิทยากรระดับอำเภอ หรือ ครู ข และล่าสุดเอกสารสำคัญในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร่างรัฐธรรมนูญได้ถูกแจกจ่ายให้วิทยากรพร้อมแล้ว ขณะเดียวกัน ภายหลังมีการอบรมครู ข. จะประเมินผลการอบรมช่วง 3 วันแรก เพื่อดูข้อบกพร่องและนำไปปรับปรุงในช่วงวันอบรมที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลอบรม ครู ก. ยังไม่มีความคลาดเคลื่อน เพราะถือเป็นผู้บริหารระดับสูง ที่เตรียมพร้อมทำการบ้านชี้แจง พร้อมยอมรับ เป็นห่วงการเผยแพร่ของวิทยากรระดับตำบล หรือ ครู ค. ที่ไปถ่ายทอดชาวบ้านแบบเคาะประตูบ้าน 

สำหรับภาพรวมการลงพื้นที่ยังประเมินไม่ได้ในขณะนี้ เนื่องจากเพิ่งเริ่มต้น เชื่อว่า ประชาชนจะเข้าใจในสาระในร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งคนที่เข้าใจบิดเบือนทั้งในเรื่องการศึกษา ด้านเกษตรกร มองว่า ยังไม่ได้อ่านร่างรัฐธรรมนูญทั้งหมด แต่มั่นใจว่า เวลาที่เหลืออยู่ ทั้งการลงพื้นที่เผยแพร่ของวิทยากร และการรณรงค์ประชามติของ กกต. ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ จะเป็นประโยชน์อีกทางหนึ่ง ส่วนโพลที่ระบุว่า ภาคอีสานยังเข้าใจน้อยมากนั้น เพราะยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปชี้แจงมากกว่า แต่โพลกลับสำรวจเร็วเกินไปหรือไม่ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook