คสช.-รบ.ให้ปชช.ตัดสินใจร่างรธน.อย่างเสรี

คสช.-รบ.ให้ปชช.ตัดสินใจร่างรธน.อย่างเสรี

คสช.-รบ.ให้ปชช.ตัดสินใจร่างรธน.อย่างเสรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ศิริชัย ย้ำ คสช.-รัฐบาล ต้องการให้ประชาชนตัดสินใจร่างรัฐธรรมนูญอย่างเสรี ให้ข้าราชการชี้แจงทำความเข้าใจนายจ้าง แรงงาน ให้ถูกต้อง พร้อมเชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์

พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบแนวทางปฏิบัติราชการแก่ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดระนอง กระบี่ พังงา และ จ.ตรัง จำนวน 9 ข้อ เน้นย้ำส่งเสริมการมีงานทำ บริการจัดการแรงงานต่างด้าว , แก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ และส่งสนับสนุนให้แรงานมีการพัฒนาทักษะฝีมือเพิ่มขึ้น  ตลอดจนต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังกล่าวถึงเรื่อง ร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะมีการลงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดยระบุ ขอให้เข้าใจว่า คสช.และรัฐบาล ต้องการให้ประชาชนตัดสินใจ รับ หรือ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญนี้อย่างเสรี จึงได้ห้ามไม่ให้ทุกฝ่ายจัดกิจกรรม เพื่อโน้มน้าวให้ประชาชน รับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ได้ปิดกั้น หากจะมีการชี้แจงในรายละเอียด หรืออภิปรายถึงสาระของร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจและตัดสินใจตามความคิดเห็นของตนเอง ขอให้ทุกคนทำความเข้าใจแก่แรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง ถึงเจตนารมณ์ของ คสช.และรัฐบาลอย่างถูกต้อง และเชิญชวนให้ออกมาลงประชามติ เพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตย โดยเสียงของประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook