ดุสิตโพลปชช.อยากลต.เร็วที่สุด-เชื่อตปท.มองดีขึ้น

ดุสิตโพลปชช.อยากลต.เร็วที่สุด-เชื่อตปท.มองดีขึ้น

ดุสิตโพลปชช.อยากลต.เร็วที่สุด-เชื่อตปท.มองดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล ปชช.อยากเห็นเลือกตั้ง เร็วที่สุด มั่นใจ ต่างประเทศมองไทยดีขึ้น มีเพียงร้อยละ 6.69 ต้องการให้เกิดตามโรดแมปนายกฯ

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น เรื่อง “การเลือกตั้ง” ในสายตาประชาชนจากทั่วประเทศจำนวน 1,226 คนในระหว่างวันที่ 23 - 27 พ.ค.ที่ผ่านมา กรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งปี 2560 และให้เป็นไปตามโรดแมปที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ พบว่าประชาชน 36.22 ต้องการเลือกโดยเร็วที่สุด เพราะอยากเห็นบ้านเมือง
เดินหน้าต่อไปได้ มีตัวแทนของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ต่างชาติให้การยอมรับ ขณะที่ร้อยละ 28.38 อยากให้บ้านเมืองสงบก่อน, ร้อยละ 26.59 ต้องการให้การปฏิรูปด้านต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยก่อน ร้อยละ 6.69 ต้องการเลือกตามโรดแมปที่นายกรัฐมนตรีกำหนด      

ทั้งนี้ ร้อยละ 53.34 เชื่อว่า ถ้ามีการเลือกตั้ง ส.ส. การเมืองไทยจะเหมือนเดิม, ร้อยละ 41.93 ดีขึ้น, นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นว่า หากมีการเลือกตั้ง จะทำให้ต่างประเทศมองไทยดีขึ้น ถึงร้อยละ 64.12, ร้อยละ 34.09 เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ประชาชนร้อยละ 49.43 เชื่อว่า หากมีการเลือกตั้งก็น่าจะเหมือนเดิม เพราะผู้สมัครและพรรคการเมืองยังเป็นคนกลุ่มเดิมนโยบายการทำงานเหมือนเดิม หวังแต่ผลประโยชน์ของตน ประชาชนอาจเบื่อหน่ายระบบการเมืองไทย ฯลฯ โดยมีเพียงร้อยละ 45.51 ที่คาดว่าจะดีขึ้น เพราะว่าประชาชนตื่นตัวมากขึ้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook